Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cảm phục nữ sinh đưa cha bệnh tật đến trường đại học để tiện chăm sóc
Tùng Anh (vnexpress) - 26/09/2017 08:10
 
Mẹ mất sớm, cha ốm đau, Chen Chunlin - sinh viên năm nhất của một trường đại học ở Trung Quốc - đã đón cha đến trường ở cùng.
Theo Shanghaiist, khi Chen Chunlin mới 9 tuổi, mẹ của cô qua đời. 6 năm sau, cha cô mắc một căn bệnh về não khiến ông gặp khó khăn trong vận động. Trong suốt 5 năm qua, Chen đã ở bên cha, nấu ăn, tắm táp và dành nhiều thời gian để chăm sóc ông.
nu-sinh-dua-cha-benh-tat-den-truong-dai-hoc-de-tien-cham-soc

Chen đã quen với việc nhà và chăm sóc cha trong suốt 5 năm qua.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Chen vẫn học giỏi nổi trội ở trường. Đợt thi tuyển sinh đại học vừa qua, Chen được nhận vào Đại học Sư phạm ở Vũ Hán. Vì hoàn cảnh đặc biệt của Chen, nhà trường đã cấp cho cô một phòng ký túc xá miễn phí để Chen và cha sống.

nu-sinh-dua-cha-benh-tat-den-truong-dai-hoc-de-tien-cham-soc-1

Cô không quản ngại việc gì để giúp cha được mạnh khỏe, thoải mái.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Chen nói: "Nơi đâu có cha nơi đó là nhà tôi". Cha của Chen hy vọng rằng sau khi con gái tốt nghiệp đại học sẽ trở thành giáo viên để có thể đền đáp lòng tốt mà nhiều năm qua cả bạn bè lẫn người xa lạ trao cho họ. Chen cũng cho rằng trở thành giáo viên rất phù hợp với cô.

nu-sinh-dua-cha-benh-tat-den-truong-dai-hoc-de-tien-cham-soc-2

Nữ sinh năm nhất chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ cho cha và luôn tâm niệm cha ở đâu nhà ở đó.

Trường hợp của Chen tương tự như một sinh viên ở tỉnh Hà Nam, người đã đưa cha bị bại liệt của mình vào sống trong trường đại học vào năm ngoái. "Cha tôi đã chăm sóc tôi và giờ đây ông bị ốm, tôi không thể để ông ở lại", nam sinh này giải thích.

Ngẩn ngơ với tà áo dài của nữ sinh Sài Thành
Xuân Linh Sở hữu gương mặt mang những nét hài hòa, nụ cười tỏa nắng và làn da trắng mịn cùng vóc dáng mảnh mai, cô gái đến từ Đồng Tháp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư