Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cấm sử dụng trái phép vàng giữ hộ dân
- 12/07/2013 07:18
 
Ngân hàng Nhà nước chiều nay phát đi thông báo về việc các nhà băng ngừng dịch vụ giữ hộ vàng, sau khi một số đơn vị đã rục rịch thực hiện yêu cầu này từ tuần trước.

vang-aq-495-1373538740_500x0.jpg

Ngân hàng chưa được cấp giấy phép sẽ không được nhận mới các khoản vàng gửi của dân. Ảnh: Anh Quân.

Thông cáo báo chí đăng tải trên website Ngân hàng Nhà nước chiều 11/7 cho biết, nhà điều hành yêu cầu một số tổ chức tín dụng chưa được cấp phép quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn, bao gồm cả dịch vụ giữ hộ vàng tạm dừng dịch vụ. Trong trường hợp đến ngày 5/7, dù chưa dược cấp phép nhưng vẫn còn số dư các khoản vàng giữ hộ của khách, ngân hàng được giữ cho tới khi đáo hạn và được xem xét gia hạn theo yêu cầu của khách. "Nếu không còn các khoản vàng giữ hộ đến ngày 5/7 thì không được phép nhận mới. Ngân hàng không được sử dụng vàng giữ hộ của khách trái với quy định của pháp luật", thông cáo của Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

Ngoài ra, nhà điều hành cũng đề nghị các ngân hàng có nhu cầu cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng nộp hồ sơ để xin cấp phép theo đúng quy định.

Từ tuần trước, một số ngân hàng đồng loạt thông báo với khách tạm dừng dịch vụ giữ hộ vàng theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Nhiều nhà băng cũng mạnh dạn thuyết phục khách đang sở hữu vàng bán lại cho ngân hàng đổi sang gửi VND.

Thanh Thanh Lan - Vnexpress

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư