Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cán bộ ngành công an thi tìm hiểu về phòng chống tác hại thuốc lá
P.V - 01/08/2015 07:23
 
Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an) phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá đã tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá" năm 2015 tại TP.HCM. Trung tướng Ksor Nham, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật làm Trưởng ban tổ chức; PGS-TS.Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá là Trưởng ban giám khảo.

Có 7 đội tham dự Hội thi là các đoàn viên, thanh niên, phụ nữ của các đơn vị: H47, Công ty Thanh Xuân, H52, Công ty 19/5, Bệnh viện 30/4, H51, Công ty in Ba Đình. Có 3 phần thi: tìm hiểu kiến thức, xử lý tình huống và phần thi năng khiếu.

Sau cuộc thi, PGS-TS Lương Ngọc Khuê đánh giá cao sự nỗ lực hết sức đáng khích lệ của các đội thi đã thể hiện và tạo ra những sản phẩm đặc biệt trong cuộc thi này. Những tác phẩm dự thi đã tuyên truyền, vận động tốt không chỉ cho những cán bộ trong Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, trong Bộ Công an để hiểu được sự cần thiết của việc phòng chống tác hại thuốc lá, cùng tham gia vận động vì một môi trường làm việc không có khói thuốc lá. Các tác phẩm dự thi đã đạt được mục tiêu đó. PGS-TS. Lương Ngọc Khuê đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các đơn vị công an phía Nam đã tạo điều kiện, quan tâm và dành thời gian đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức cuộc thi thành công.

PGS-TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Chánh văn phòng Chương trình Phòng chống tác hại của thuốc lá, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá trao giải cho các đội
PGS-TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Chánh văn phòng Chương trình Phòng chống tác hại của thuốc lá, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá trao giải cho các đội

 

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê nhận xét các phần thi của các đội thi. Theo đó, phần kiến thức của các đội thi nói lên sự nhiệt tình, tâm huyết của các bạn diễn viên không chuyên, không chỉ nói về tác hại của hút thuốc lá chủ động và thụ động, mà còn nói lên ảnh hưởng của thuốc lá đến kinh tế gia đình. Đồng thời cũng thể hiện sự quyết tâm của ngành công an trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc. Các đội thi đã truyền tải những thông điệp rõ ràng về phòng chống tác hại của thuốc lá và chính những diễn viên hôm nay là hạt nhân tuyên truyền cho phòng chống tác hại của thuốc lá sau cuộc thi này.

Phần thi năng khiếu đưa được thông điệp rõ ràng, đưa luật Phòng chống tác hại thuốc lá đi vào cuộc sống, dàn dựng công phu, diễn xuất tốt, tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng tốt. Các đội đã đưa được nội dung về phòng chống tác hại thuốc lá tưởng chừng khô khan mà thành nội dung nghệ thuật, đưa được hồn nghệ sĩ vào từng tác phẩm dự thi.

Thay mặt Ban giám khảo, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và tinh thần của các diễn viên không chuyên đã dày công tập luyện, suy nghĩ các thể loại diễn: ca, hò, vè, thư pháp, múa… khiến cho Hội thi thành công tốt đẹp.

Giải Nhất thuộc về đội H51, Bệnh viện 30/4; giải Nhì là các đội: H52, Công ty 19/5; giải Ba là các đội: H47, Công ty Thanh Xuân; giải Khuyến khích có Công ty in Ba Đình và 7 giải phụ cho diễn viên xuất sắc, phần thi xử lý tình huống tốt, kiến thức nhanh nhất.

Các thành phần độc hại có trong thuốc lá
Chúng ta đều biết thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng ít ai biết được rằng, trong điếu thuốc lá chứa thành phần gì mà lại có thể gây nên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư