Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cận cảnh máy ảnh "khủng long" Canon EOS 1DX Mark II
PV (LĐO) - 22/02/2016 15:53
 
Các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ chụp hình đã trở lại vòng đấu thứ hai: Canon EOS 1D X Mark II là chiến hạm full-frame DSLR đáng chú ý nhất của Canon trong năm 2016.

1D X II khiến những tín đồ đam mê chụp ảnh thích nó từ cái nhìn đầu tiên vì bộ khung ngoài khá lớn của nó. Nó được trang bị hệ thống lấy nét tự động có thể tinh chỉnh màu sắc. 

 

Hệ thống theo dõi liên tục Ai Servo III + mà sử dụng con quay hồi chuyển trong ống kính giúp dự đoán chuyển động theo dõi để ổn định hình ảnh.

 

 Với hệ thống này bạn sẽ có thể chụp được một bức ảnh sắc nét trên đường đua mà không lo bị nhòe.

              

Người dùng có thể cảm nhận được sự cải tiến vượt bậc về tốc độ của 1D X II với chế độ chụp 14 fps. 

 

Nó có thể chụp liên tiếp 170 file JPEG nguyên ở độ phân giải chuẩn và đảm bảo không để lỡ một khoảnh khắc đặc biệt nào. 

 

Đây thực sự là một chiếc máy lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia thể thao. 

'
 

Hệ thống tự động lấy nét 1D X Mark II có hai chế độ khác biệt bởi vì cảm biến 20,2 megapixel mới tại trung tâm của 1D X II là cảm biến kép Pixel CMOS AF đầu tiên xuất hiện trong một máy ảnh full-frame.

 

Có một điều thú vị là Canon đã thêm tính năng cảm ứng vào màn hình LCD phía sau của máy. Tuy nhiên màn hình này chỉ để sử dụng cho chế độ live preview hoặc phim mode.

Về tính năng quay video, chắc chắn 1D X II đã được nhà sản xuất nâng cao rất nhiều. Nó có thể quy video 4K ở tốc độ 60fps (tiêu chuẩn rạp chiếu phim 17: 9 DCI) cho đến 29 phút 59 giây ở 800 Mbit/ giây.

Với những tính năng tuyệt vời như trên, 1D X II có cái giá không hề rẻ là £ 5199 tương đường với khoảng 130 triệu đồng. Nó là một trong những máy ảnh DSLR đắt nhất trên thị trường. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư