Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Căn phòng Tổng thống Mỹ Barack Obama nghỉ ngơi tại Hà Nội có gì đặc biệt?
Tú Ân - 24/05/2016 15:28
 
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nghỉ 2 đêm tại phòng Tổng thống của Khách sạn JW Marriott Hanoi. Căn phòng này có gì đặc biệt?

Thông tin về nơi ở của Tổng thống Barack Obama được giữ kín đến phút chót và cho đến khi Phái đoàn và  Tổng thống Barack Obama tiếp tục di chuyển vào TP.HCM, phía khách sạn mới được tiết lộ.

Theo Khách sạn JW Marriott Hanoi, sau nhiều tháng làm việc kỹ lưỡng và chi tiết với Đại sứ quán Mỹ và Chính phủ Mỹ, khách sạn JW Marriott Hanoi chính thức vinh dự được lựa chọn là nơi ở và phục vụ Tổng thống Barack Obama và phái đoàn Mỹ trong 3 ngày làm việc tại Hà Nội từ 22-25/5.

Song hành cùng Bộ Công An và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Việt Nam, công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn được thắt chặt từ nhiều tuần trước đó với hàng trăm nhân viên mật vụ đã xuất hiện tại khách sạn để chốt các kế hoạch an ninh, thiết lập hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao của cơ quan mật vụ Mỹ.

Phòng Tổng Thống sang trọng nơi Tổng Thống Mỹ Barack Obama nghỉ
Phòng Tổng Thống sang trọng nơi Tổng Thống Mỹ Barack Obama nghỉ

Từ việc khảo sát từng khu vực trong khách sạn, điều kiện an ninh và an toàn trong và các khu vực xung quanh, hệ thống báo động, báo cháy được kiểm tra và thực hành hàng ngày nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thang máy được rà soát lại kỹ lưỡng mỗi ngày. Kiểm tra chặt chẽ điều kiện PCCC và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho đoàn trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Trên tầng 7 của khách sạn 5 sao này có ba phòng nghỉ siêu cấp, một phòng Phó tổng thống và một phòng Tổng thống. Phòng tổng thống sang trọng, đẹp nhất của khách sạn JW Marriott Hanoi là nơi Tổng thống Barack Obama nghỉ tại Hà Nội trong chuyến công du lần này.

Căn
Căn phòng Tổng thống ở tầng 7 là nơi nghỉ của Tổng thống Barack Obama

“Đây thực sự là niềm vinh dự lớn với chúng tôi khi được phục vụ Tổng thống Barack Obama và Phái đoàn của ông tuần qua, cùng với vinh dự được phục vụ các lãnh đạo quốc tế tham dự Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 vào tháng 3/2015, khách sạn JW Marriott Hanoi tiếp tục khẳng định vị trí của mình là lựa chọn hàng đầu cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và đón tiếp các đoàn nguyên thủ quốc gia”, Tổng giám đốc khách sạn ông Mark Wielen chia sẻ.

JW Marriott Hanoi  với thiết kế lấy cảm hứng từ “con rồng huyền thoại”, một biểu tượng rất có ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Khuôn viên xung quanh khu vực khách sạn này toạ lạc khá thoáng đãng, ít nhà cao tầng, giao thông nhiều hướng tương đối thuận tiện... những điều này phù hợp với các tiêu chuẩn an ninh của phía Mỹ.

Khách sạn kết cấu theo kiểu đường xoắn ốc, nằm trên diện tích đất 6,3 ha, với 9 tầng, có 450 phòng, hướng về phía mặt hồ nước, biểu hiện cho sự hưng thịnh trước đất trời rộng mở.

Khách sạn này do Carlos Zapata, Kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ, người từng thiết kế rất nhiều công trình ở Mỹ và ở nhiều nước trên thế giới như Sảnh đợi của sân bay Miami, Sân vận động Chicago soldier’s Field. Hai công trình tiêu biểu tại Việt Nam cũng do Carlos Zapata thiết kế và đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế và trong nước là Tòa tháp Bitexco Financial Tower (TP.HCM và Khách sạn JW Marriott Hà Nội (Hà Nội).

Tổng thống Obama: Chúng ta là 2 nước độc lập, chủ quyền phải được tôn trọng tuyệt đối
Trong bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ, Tổng thống Obama "vận dụng" cả thơ Lý Thường Kiệt, nhạc Văn Cao, nhạc Trịnh Công Sơn... Ông nhấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư