Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cận Tết, xe máy đua nhau đội giá
PV - 08/02/2015 08:15
 
Các mẫu xe mới của Honda là SH Mode mới, Air Blade 125 đen mờ hay tân binh của Yamaha là Exciter 150 đều đang trong tình trạng khan hàng và bị đội giá hàng triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Honda, Yamaha, Piaggio đua khoe công nghệ thời xăng tăng giá
Honda SH vỡ máy, Head từ chối bảo hành

Tết thường là thời điểm người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc xe mới để trưng diện. Nhưng nếu lựa chọn một chiếc xe máy mới ra mắt thì quả thực không dễ dàng để tìm mua được một mẫu ưng ý về cả giá bán lẫn thời gian chờ đợi.

Nhiều đại lý xe tăng giá bán trong dịp Tết (Ảnh minh họa)

Cái tên đang “sốt” nhất thời điểm này vẫn là Yamaha Exciter 150. Nếu tìm tới Yamaha Town - nơi trưng bày, bán xe, bảo dưỡng sửa chữa do chính Yamaha Việt Nam quản lý - khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua được xe đúng giá niêm yết cao nhất là 45,5 triệu đồng. Nhưng thời điểm nhận được hàng rất khó xác định. Tại đây thường xuyên diễn ra tình trạng khan hiếm xe. Một nhân viên tại Yamaha Town Nguyễn Chí Thanh cho biết, nếu muốn mua được xe Exciter 150 chỉ còn cách ghi tên và chờ đợi. Trong khi đó, các mẫu xe khác như Grande luôn sẵn có hàng để mua.

Tình trạng này khiến cho nhiều khách hàng phải tìm tới các đại lý khác có bày bán xe của Yamaha. Nhưng khảo sát ở nhiều đại lý trên địa bàn Hà Nội có thể thấy giá bán trên thị trường của xe thường ở mức trên 50 triệu đồng tùy cửa hàng. Thậm chí, nhiều nơi còn không thể đưa ra giá cố định và khẳng định chỉ khi xe về mới có thể thông báo.

Cũng chung tình trạng đội giá là hai mẫu xe mới của Honda là SH Mode và Air Blade 125 đen mờ mới. Nhiều đại lý ủy quyền của Honda tại Hà Nội tại quận Hà Đông, Đống Đa,… đều nâng giá bán của Air Blade 125 đen mờ mới lên khoảng từ 4-5 triệu đồng. Trong khi đó, SH Mode mới cũng trong tình trạng sốt nhẹ và bị đẩy giá thêm khoảng 5 triệu đồng. Tuy không khan hiếm như Exciter 150 nhưng cả Air Blade 125 đen mờ và SH Mode mới đều không phải lúc nào cũng có sẵn ở tất cả các cửa hàng.

Đại diện của một cửa hàng Honda ở quận Đống Đa thừa nhận: “Trên thị trường hiện nay, hầu hết Air Blade mới đều bán với giá cao hơn khoảng 4-5 triệu đồng. Đây là tình trạng chung khó tránh khỏi đối với bất kỳ mẫu xe nào mới ra mắt”.

Trong khi đó, một nhân viên bán hàng của Honda cho biết, nguồn cung cấp từ nhà máy đối với SH Mode mới không cao, trong khi nhu cầu của khách hàng dịp Tết Nguyên đán lại quá lớn khiến xe tăng giá. Tại các cửa hàng của Honda ở quận Hà Đông, SH Mode thường được bán chênh lên khoảng 4 triệu đồng.

Đại gia xe máy bắt tay, người dùng có bị chèn ép?

(Baodautu.vn) Năm doanh nghiệp lớn của ngành xe máy Việt Nam đồng thời là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài gồm Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM và Piaggio Việt Nam đã được phép thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam.  Ưu tiên hút vốn đầu tư cho dòng xe du lịch Ô tô nội địa hóa để tạo lợi thế về giá  4 lý do kéo giá ôtô xuống trong năm 2014

Xe máy phun xăng điện tử: Những điều cần biết

Xe hay chết máy, đi giật cục, công suất giảm là những hiện tượng cho thấy hệ thống phun xăng điện tử có thể bị nghẹt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư