Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ chấn chỉnh hoạt động các tuyến du lịch trên sông
Phú Khởi - 23/06/2016 13:48
 
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách tham quan các tuyến du lịch trên sông, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Cần Thơ tổ chức đợt kiểm tra các hoạt động của tàu khách du lịch, du thuyền ra vào tại các bến trên địa bàn.

Qua kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện đúng quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường thủy, không vi phạm việc chở quá tải, quá số lượng hành khách trên các tàu du lịch và không được neo đậu, đưa đón hành khách không đúng quy định.

Đoàn kiểm tra, cũng đã yêu cầu Ban Quản lý tàu du thuyền Cần Thơ khi cho tàu du thuyền xuất bến cần có danh sách hành khách cụ thể gửi về Ban điều hành bến cảng; nhân viên phục vụ tàu phải được tập huấn để biết cách xử lý, ứng phó kịp thời khi có tai nạn xảy ra.

.
.

Ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ cho biết, trên địa bàn Thành phố hiện có 2 du thuyền và 118 tàu du lịch đang hoạt động.

Du thuyền chủ yếu hoạt động vào ban đêm và di chuyển ngắn dọc theo bến Ninh Kiều và một đoạn sông Hậu. Do lượng du khách có nhu cầu du ngoạn, ẩm thực trên các du thuyền tăng nhanh nên hai du thuyền không thể đáp ứng, Sở đã đề xuất UBND Thành phố cho chủ trương cho phép doanh nghiệp đầu tư thêm các du thuyền để phục vụ khách du lịch.

Theo ông Sơn, lo lắng nhất của địa phương là 118 tàu du lịch đang hoạt động phần lớn có trọng tải nhỏ, cũ kỹ, tiềm ẩn rủi ro rất cao. Để khắc phục tình trạng này, Sở đã đề xuất với UBND Thành phố cho phép các nhà đầu tư du lịch đóng mới tàu có trọng tải lớn hơn với kiểu dáng phù hợp với khai thác du lịch, trước mắt cho phép Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ đóng mới thí điểm khoảng 20 chiếc để thay thế ngay các tàu đã quá cũ kỹ.

Cần Thơ được mệnh danh là “thành phố sông nước” với hệ thống kênh rạch chằng chịt, nối liền từ trung tâm đến các điểm sản xuất nông nghiệp ngoại ô. Tour du lịch tham quan sông nước miệt vườn, điểm nhấn là tham quan chợ nổi Cái Răng đang được địa phương nổ lực phát triển thành sản phẩm du lịch mũi nhọn của địa phương.

Du lịch Phú Yên và mục tiêu 7 triệu lượt khách/5 năm
Là mục tiêu Chương trình hành động về đầu tư phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020 do...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư