Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cần Thơ họp bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bị sự cố hỏa hoạn
Kim Ngân - 24/03/2017 17:23
 
Ngày 24/3/2017, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam chủ trì cuộc họp bàn về kế hoạch hỗ trợ Công ty Kwong Lung Meko - doanh nghiệp bị sự cố cháy nhà xưởng vào ngày 23/3/2017.

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban quản lý Khu công nghiệp - Khu chế xuất Cần Thơ đề xuất UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động Thành phố lên danh sách cụ thể, có phương án hỗ trợ kịp thời cho số công nhân phải ngừng việc do ảnh hưởng của vụ cháy, trước mắt hỗ trợ mỗi người 3 tháng lương; chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn mà Công ty này có quan hệ giao dịch có phương án hỗ trợ cho Công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất; đồng thời kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị bảo hiểm nhanh chóng có phương án bồi thường nhằm giúp doanh nghiệp khắc phục thiệt hại sớm nhất.

.
Cuộc họp bàn giải pháp hỗ trợ Công ty TNHH Kwong Lung Meko sau sự cố hỏa hoạn.

Ông Trương Quang Hoài Nam chỉ đạo, trước mắt Liên đoàn lao động TP. Cần Thơ cần có phương án hỗ trợ kịp thời cho công nhân ổn định cuộc sống, việc làm. Riêng Sở Công thương hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đàm phán với các đối tác, khách hàng về các hợp đồng đã ký kết nhưng không kịp thực hiện do bị sự cố để doanh nghiệp không bị phạt, hoặc bồi thường hợp đồng...

Như tin đã đưa, khoảng 9 h ngày 23/3/2017, đám cháy xuất phát từ tầng 5, kho chứa nguyên liệu của Công ty TNHH Kwong Lung Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ).  Đến 17 h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, 2 giờ sau,  ngọn lửa lại bùng phát trở lại, đến sáng hôm nay (24/3) đã tạm thời khống chế được vụ cháy.

Cảnh sát Phóng cháy chữa cháy Cần Thơ cho biết, vẫn chưa xác định được nguyên nhân đám cháy, không có thiệt hại về người.

Theo lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, doanh nghiệp báo cáo thiệt hại bước đầu khoảng 6 triệu USD.

Công ty TNHH Kwong Lung Meko là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Đài Loan, được cấp phép đầu tư lần đầu vào tháng 9/2007, có tổng vốn đầu tư 6,5 triệu USD, chuyên sản xuất lông vũ thành phẩm và may mặc xuất khẩu, với khoảng 1.200 lao động.

Dự kiến vào ngày 27/3/2017, UBND TP. Cần Thơ sẽ có thêm cuộc họp với các sở, ngành liên quan và địa phương để tiếp tục bàn về việc hỗ trợ Công ty TNHH Kwong Lung Meko khắc phục sự cố cháy nhà máy.

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong
Trước vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử vong vào rạng sáng 26/2, Bộ Công an đã cử lực lượng phối hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư