Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cần Thơ lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp, nhà đầu tư
Phú Khởi - 27/08/2016 19:10
 
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa ký ban hành Quyết định số 2699/QĐ-UBND về việc thành lập đường dây nóng của UBND thành phố và quy định tạm thời về quản lý, hoạt động đường dây nóng trong tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Theo đó, kể từ ngày 5/9/2016, đường dây nóng của UBND thành phố với số điện thoại là 888.773.666 sẽ bắt đầu hoạt động tiếp nhận và xử lý thông tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư liên tục 24/24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần.

Người phản ánh thông tin là đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, cá nhân phản ánh những vấn đề có liên quan đến thành phố Cần Thơ. Người phản ánh thông tin phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân bằng lời nói qua đường dây nóng gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, nội dung thông tin phản ánh. Người phản ánh thông tin được giữ bí mật về họ tên, số điện thoại, nội dung phản ánh nếu có yêu cầu; phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin phản ánh.

.
Đường dây nóng của UBND thành phố Cần Thơ được thiết lập với số điện thoại là 888.773.666

Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan được UBND thành phố giao thành lập bộ phận tiếp nhận và quản lý thông tin.

Cơ quan xử lý, trả lời thông tin là UBND thành phố, các Sở, ban ngành, các cơ quan có liên quan và UBND quận, huyện. Cơ quan xử lý, trả lời thông tin có trách nhiệm kiểm tra, xem xét, trả lời các thông tin phản ánh, chỉ đạo xử lý kịp thời những tồn tại, vướng mắc liên quan đến cơ quan mình; trường hợp vượt quá thẩm quyền báo cáo trực tiếp Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố để chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Đối với thông tin khẩn cấp thì cần phải xử lý ngay trong ngày làm việc; các thông tin về khiếu nại, tố cáo và các thông tin có tính chất phức tạp, thời gian xử lý theo quy định hiện hành; các thông tin khác xử lý tối đa trong 3 ngày làm việc. Cơ quan xử lý thông tin phải trả lời bằng lời nói qua đường dây nóng hoặc bằng văn bản, chuyển về cơ quan tiếp nhận thông tin (gồm file mềm) qua hệ thống Quản lý điều hành văn bản điện tử của thành phố. Khi nhận được kết quả của cơ quan xử lý, trả lời thông tin thì cơ quan tiếp nhận, quản lý thông tin thông báo kết quả đến người phản ánh thông tin ngay trong ngày làm việc bằng hình thức gọi điện thoại trực tiếp hoặc trên Cổng thông tin điện tử của thành phố hoặc bằng các hình thức phù hợp khác.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi công bố đường dây nóng, số điện thoại lãnh đạo Sở
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi vừa đăng tải đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, đánh giá của các tổ chức, công dân trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư