Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cần Thơ: Ôm rùa “khủng” đi ngủ vì... sợ mất
Phạm Tâm (Dân trí) - 29/02/2016 20:15
 
Một người dân ở Cần Thơ bắt được một con rùa “khủng”. Nhiều người hiếu kỳ nghe tin kéo đến nhà xem, người dân này sợ mất rùa nên... đi ngủ cũng ôm rùa theo.
Ông Chót ôm con rùa khủng khoe với mọi người
Ông Chót ôm con rùa "khủng" khoe với mọi người

Chiều 29/2, tiếp xúc với PV, ông Nguyễn Văn Chót, 70 tuổi, ngụ tại khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, chiều hôm qua (28/2), con rể ông là anh Trương Văn Minh trên đường đi làm về vô tình thấy con rùa to nằm trên đường phía sau nhà. Anh Minh bắt rùa về cân thử, thấy rùa nặng hơn 14 kg.

Con rùa có da màu vàng đậm
Con rùa có da màu vàng đậm

rua-1456738893777

Nhiều người cho rằng con rùa này có tuổi thọ đã khá cao

“Từ chiều qua đến nay đã có hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem. Nhiều người còn ôm con rùa lên để xem, tìm hiểu các chi tiết trên thân rùa, có người còn gọi là “cụ rùa”, “bà rùa” - Ông Chót nói.

Cũng theo ông Chót, sau khi biết được gia đình ông bắt được rùa “khủng”, một nhà sư trụ trì của một ngôi chùa ở TP HCM ngỏ ý muốn mua về nuôi nhưng chưa đề cập đến số tiền.

rua-chot-2-1456740023340

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đến nhà ông Chót để xem rùa.

Ông Lê Văn Bảy- một người dân ở gần nhà ông Chót cho biết, với cân nặng hơn 14kg kèm theo những đặc điểm trên thân rùa cho thấy con rùa này đã rất già. Theo ông Bảy, từ nhỏ đến giờ ông chỉ thấy con rùa từ 1-2kg thôi, chưa bao giờ thấy con rùa to đến vậy.

Ông Chót cho biết thêm, vợ chồng anh Minh coi con rùa như lộc trời ban, rất quý con rùa, khi đi ngủ cũng ôm rùa theo vì sợ mất.

 

Cá hô đỏ 130kg được nhà hàng mua về Sài Gòn để dành Tết
Con cá hô đỏ nặng 130kg, dài 1,5m được một nhà hàng ở TP.HCM mới mua của thương lái Miền Tây mang về phục vụ Tết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư