Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cẩn trọng, Xiaomi Mi Band 2 có thể gây bỏng tay người dùng
Lê Kiên (ICTNews/Gizmochina) - 06/08/2016 06:29
 
Kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào hồi tháng 6, Mi Band 2 đã trở thành một sản phẩm siêu hấp dẫn, siêu "nóng" thậm chí giờ còn "nóng" đến mức gây bỏng tay khách hàng.
Xiaomi Mi Band 2
Xiaomi Mi Band 2

Hai tuần vừa qua thật là khoảng thời gian không suôn sẻ với Xiaomi. Sau 2 vụ điện thoại Mi 4iMi 5 phát nổ liên tiếp trong một tuần, thiết bị đeo của hãng lại dính nghi án gây bỏng cho người dùng. 

Mi Band 2 là sản phẩm kế cận của chiếc Mi Band ra đời năm ngoái. Kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào hồi tháng 6, Mi Band 2 đã tạo ra một cú “hit” lớn và nhanh chóng trở thành một sản phẩm “nóng bỏng”, liên tục “cháy hàng”. Và sản phẩm này còn “nóng” tới mức làm bỏng cổ tay của người đeo.

Một người dùng đã đăng một bài viết lên mạng xã hội Weibo cáo buộc sản phẩm Mi Band 2 khiến cổ tay cô bị bỏng phồng rộp. Cô cho biết mình đã bị bỏng cổ tay không chỉ một lần và sau khi vấn đề này xảy ra tới lần thứ 2, cô đã liên hệ đến đội chăm sóc khách hàng của Xiaomi để trình bày về sự việc. Theo người phụ nữ này, các nhân viên đã kiểm tra sản phẩm và không phát hiện ra bất cứ vấn đề gì. Nhưng cô này khăng khăng rằng cổ tay mình bị bỏng là do chiếc Mi Band 2. Những bức ảnh chụp cận cảnh cổ tay người phụ nữ này cho thấy các vết bỏng khá nghiêm trọng và những vết bỏng này khớp với hình dáng của màn hình chiếc Mi Band. Vấn đề này cũng có thể xảy ra do có sự cọ sát quá nhiều của cổ tay và thiết bị. Tuy nhiên để biết rõ nhất nguyên nhân thì cách tốt nhất là mở một cuộc điều tra.

Hiện hãng Xiaomi vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào liên quan đến vụ việc này. Nếu đúng là sự thật thì vụ việc sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của chiếc Mi Band 2.

Nếu đang sử dụng một chiếc Mi Band thì bạn cũng đừng nên hoảng hốt. Những trường hợp này là cực kỳ hiếm (trên thực tế đây là lần đầu tiên thiết bị đeo của Xiaomi bị như vậy) và nguyên nhân cũng có thể do người dùng đã sử dụng thiết bị sai cách.

Điện thoại Xiaomi có thể bị cấm bán tại nhiều nước
Lệnh cấm bán điện thoại Xiaomi của Ấn Độ đã chặn lại bước tiến “vũ bão” của hãng smartphone tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tuy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư