Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Cảng du thuyền lớn nhất thế giới Tuần Châu thành cảng quốc tế
Anh Minh - 08/04/2015 13:49
 
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa kiến nghị Bộ GTVT công bố cảng Tuần Châu là cảng biển được phép đón tàu thuyền du lịch trong và ngoài nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chuyện khó nói của Chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển
Cảng Du thuyền Tuần Châu lập kỷ lục Guinness Việt Nam
LienVietPostBank tài trợ 10.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Tuần Châu
Cảng Tuần Châu có quy mô 150.000m2, với những hạng mục chính như nhà ga, nhà hàng, quán Bar, trung tâm siêu thị, khu biệt thự cao cấp hai bên bờ cảng…

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thông đề nghị xem xét bổ sung cảng Tuần Châu vào quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển phía Bắc để Tập đoàn Tuần Châu; Công ty cổ phần T&T Hạ Long có căn cứ triển khai các bước theo quy định.

Tỉnh Quảng Ninh cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn Tập đoàn Tuần Châu tiến hành các thủ tục pháp lý để cảng này được công bố là cảng biển cho phép tàu thuyền du lịch trong và ngoài nước được ra, vào hoạt động.

Nếu trở thành cảng hành khách quốc tế, cảng Tuần Châu sẽ đón được các tàu biển chở khách hạng siêu sang chở khách du lịch vào thăm vịnh Hạ Long.

Được biết, từ năm 2012, Công ty TNHH Âu Lạc (Tập đoàn Tuần Châu) đã được tỉnh Quảng Ninh cấp phép đầu tư xây dựng 1 cảng du thuyền nhân tạo có diện tích 250 ha, chiều dài tuyến bến 10 km. độ sâu từ 10 – 17 m với điều kiện kín sóng, kín gió.

Đây là một cảng lý tưởng cho các phương tiện thủy nội địa, tàu biển ra vào hoạt động với kết cấu hạ tầng hiện đại cùng các dịch vụ, tiện ích đồng bộ.

Sau 3 năm, Tập đoàn Tuần Châu đã đầu tư cơ bản hoàn thành với tổng mức đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng. Hiện cảng du thuyền nhân tạo này đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam”. Tập đoàn Tuần Châu đang làm thủ tục đề nghị xác lập Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất châu Á và Thế giới.

Chỉ định thầu Dự án Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

() Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Kiên Giang về việc áp dụng hình thức chỉ định thầu để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đà Nẵng sắp có bến du thuyền đẳng cấp thế giới

() Sáng 26/4, Công ty cổ phần đầu tư DHC MARINA chính thức khởi công dự án DHC MARINA - Bến du thuyền Đà Nẵng và Câu lạc bộ thể thao dưới nước đầu tiên tại TP. Đà Nẵng và là một trong những bến du thuyền đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư