Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cảng Hải Phòng đưa vào vận hành 2 cần trục giàn tầm với 14 hàng container
Thanh Sơn - 16/08/2017 10:20
 
Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã chính thức đưa 2 cần trục giàn tầm với 14 hàng container vào hoạt động nhằm tăng cường năng lực xếp dỡ và tiếp nhận container nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khai thác tại khu vực phía Bắc, đáp ứng yêu cầu khách hàng.
Cần trục hoàn thành vận chuyển ra cầu cảng, có khả năng khai thác các tàu có chiều ngang xếp 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu.
Cần trục hoàn thành vận chuyển ra cầu cảng, có khả năng khai thác các tàu có chiều ngang xếp 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu.

Cần trục được sản xuất năm 2017, tại CHLB Đức. Đây là loại cần trục giàn cầu tàu chuyên dùng xếp dỡ container. Sức nâng 40/50 tấn. Chiều cao nâng (tính từ đỉnh đến đáy khung cẩu) là 30 mét. Độ sâu lấy hàng dưới mặt ray 12 mét. Tầm với phía sông là 40 mét, tầm với hậu là 16 mét.

Cần cẩu phục vụ khai thác các tàu có chiều ngang xếp 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu. Mỗi cần trục nặng 600 tấn, dài 95m, rộng 27m, cao 56/89 m đã được nhà sản xuất sử dụng thiết bị đặc chủng vận chuyển ra cầu tàu đảm bảo tuyệt đối an toàn, sẵn sàng cung cấp dịch vụ xếp dỡ hàng container và nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

Cảng Tân Vũ - Cảng Hải Phòng là cảng container lớn nhất miền Bắc Việt Nam và là một trong những cảng đầu tiên của Việt Nam đưa vào vận hành hệ thống định vị vệ tinh để quản lý vị trí container trên bãi. Hệ thống cầu cảng dài 980,6 m, tổng diện tích bãi chứa hàng khoảng 50 ha. Bãi chứa hàng sử dụng cần cẩu giàn RTG là 24 block, trong đó có 2 block chuyên dụng làm hàng container lạnh; bãi chứa hàng sử dụng xe nâng Reach stacker là 26 block, tổng lượng chứa tối đa của bãi trong cùng một thời điểm khoảng 25.000 Teus.

Sau khi đón thành công chuyến tàu RORO đầu tiên của hãng NYK (Nhật Bản) cập cảng vào cuối năm 2016, Cảng Tân Vũ vẫn tiếp tục tiếp nhận và xếp dỡ an toàn hàng nghìn xe các loại. Đây là một bước tiến của Cảng Hải Phòng nói chung và Cảng Tân Vũ nói riêng trong quá trình đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vinalines thoái vốn sâu tại cảng Hải Phòng
Việc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xin giảm tỷ lệ nắm giữ từ 92,56% xuống 65% vốn điều lệ sẽ mở cánh cửa cho các nhà đầu tư trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư