Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cao thủ Vĩnh Xuân Flores đánh bại võ sư Hoài Linh
H. Long - 13/07/2017 21:45
 
Màn đọ sức chiều 13/7 giữa cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Trần Lê Hoài Linh kết thúc chóng vánh với phần thắng thuộc về võ sư người Canada. Trận đấu diễn ra trong vòng 2 phút 12 giây.


Võ sư Trần Lê Hoài Linh và cao thủ Flores sau khi kết thúc buổi giao đấu
Võ sư Trần Lê Hoài Linh và cao thủ Flores sau khi kết thúc buổi giao đấu

Sau khi giành chiến thắng trước võ sư Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh Xuân, Pierre Flores đã có trận đấu thứ 2 ở Hà Nội, gặp võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh vào chiều nay (13/7).

Ở trận này, võ sư Trần Lê Hoài Linh giao đấu với tư cách cá nhân, không đại diện cho môn phái nào. Do võ sư Trần Lê Hoài Linh đã 60 tuổi nên màn tỷ thí này không mang đậm tính ăn thua. Theo quy định, hai bên chỉ không dùng chân, chỉ dùng tay để giao đấu, nhằm phô diễn cái đẹp của môn Vịnh Xuân Quyền.

Kết quả, võ sư Pierre Flores đã giành chiến thắng trước đối thủ hơn mình tới 20 tuổi trong vòng 2 phút 12 giây. Trong thời gian giao đấu võ sư Trần Lê Hoài Linh bị té ngã 1 lần. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hai bên đã có buổi tiệc nhỏ để trao đổi võ học trong không khí vui vẻ.

Võ sư Trần Lê Hoài Linh là cháu của cố võ sư huyền thoại Trần Thúc Triển, một trong những đại đệ tử của sáng tổ Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công. Dù bước sang tuổi 60 nhưng võ sư vẫn có nền tảng thể lực bền bỉ. Mới đây, võ sư Trần Lê Hoài Linh đã có buổi giao lưu võ thuật ấn tượng với Master Wong – vị cao thủ gốc Hoa nổi tiếng thế giới.

Trước khi hai trận đấu của cao thủ Flores diễn ra, Vụ phó Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng Đặng Danh Tuấn cho biết, cuộc đấu này chưa tuân thủ quy định về tổ chức thi đấu các giải thể thao quần chúng.

Ông Tuấn cho rằng Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội, đã rất chủ động trong việc nắm bắt tình hình, cũng như kịp thời xin ý kiến Tổng cục TDTT để có giải pháp phù hợp. Thậm chí công an sẽ vào cuộc để xử lý, bởi đây là trận đấu không được cấp phép, không có luật và tổ chức bảo trợ.

Giới võ thuật nói gì về trận đấu giữa Pierre Flores và Đoàn Bảo Châu?
Trận tỉ thí giữa võ sư Đoàn Bảo Châu (Karate) với cao thủ Pierre Francois Flores (môn phái Vịnh Xuân Nam Anh) đã kết thúc với phần thắng thuộc về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư