Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ dừng khai thác 7 giờ để chỉnh sửa biển báo
Anh Minh - 18/06/2015 17:31
 
Cùng với việc tổ chức lễ thông xe, Vidifi sẽ dừng khai thác 22,7 km đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để tiến hành căn chỉnh lại hệ thống biển báo.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng ít giờ để hiệu chỉnh hệ thống biển báo
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng ít giờ để hiệu chỉnh hệ thống biển báo

 

Thông tin từ Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho biết, bắt đầu từ 5h00 đến 12h00 ngày 20/6/2015, nhà đầu tư này sẽ tạm dừng khai thác đoạn tuyến dài 22,7 km từ nút giao với Quốc lộ 10 (Km74) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, Tp Hải Phòng (Km96+700) thuộc Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhằm tiến hành điều chỉnh một số biển báo giao thông kết hợp với tổ chức lễ thông xe chính thức được tổ chức cùng ngày.

"Các phương tiện vui lòng lưu thông theo QL10 và QL5 và các đường Tỉnh lộ trong thời gian nói trên để đảm bảo hành trình", đại diện Vidifi cho biết.

Trước đó, vào ngày 27/05/2015, được sự chấp thuận của Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Vidifi đã đưa vào khai thác tạm đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua TP. Hải Phòng (từ nút giao với Quốc lộ 10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng đi Đồ Sơn, TP. Hải Phòng). Sau gần 1 tháng đưa vào vận hành đã có khoảng 500 lượt xe/ngày lưu thông trên đoạn tuyến, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

Hiện  tiến độ thực hiện lũy kế 11 gói thầu xây lắp chính đạt hơn 90% khối lượng hợp đồng. Đây là cơ sở để chủ đầu tư hoàn thành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong quý II/2015 sẽ thông xe, đưa vào khai thác tạm và thu phí đoạn tuyến dài 22,7km thuộc địa phận TP Hải Phòng (Từ nút giao với QL 10 đến nút giao với tỉnh lộ 353 - đường Phạm Văn Đồng TP Hải Phòng); tháng 7/2015 đưa vào khai thác đoạn tuyến từ nút giao với đường Phạm Văn Đồng, TP. Hải Phòng đến nút giao với QL 39 thuộc Tỉnh Hưng Yên; đến cuối năm 2015 đưa vào khai thác toàn tuyến.

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc.

Điểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai III của TP. Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía Bắc Ninh; điểm cuối là đập Đình Vũ thuộc Quận Hải An, TP. Hải Phòng. Chiều rộng mặt cắt ngang bình quân là 100m. Khi hoàn thành toàn tuyến, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín; các công trình an toàn giao thông được thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh, hiện đại và các khu dịch vụ tại các nút giao và những vị trí phù hợp.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Giải gọn bài toán tài chính
Sau khi giải được bài toán tài chính, Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam quy mô 6 làn xe - sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư