-
Tập đoàn Nexif Ratch Energy quan tâm đến dự án điện gió tại Bình Định -
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Nghệ An đốc thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện
Hầm xuyên núi lớn nhất trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ hoàn thành trong tháng 5/2014 |
Ngày 9/2, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo 2 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức đổ bê tông đốt cuối cùng hạng mục hầm xuyên núi thuộc gói thầu A6, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hạng mục hầm qua núi này thuộc gói thầu A6 nằm tại lý trình Km 186+200 đến 186+730 thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hầm có chiều dài là 530m; cao: 9m; rộng 14m5; mặt đường được trải bê tông nhựa.
Theo VEC, Gói thầu A6 được khởi công từ ngày 25/01/2010 với tổng chiều dài 39,52 km ( Từ Km 150+900 đến Km 190+420); quy mô thiết kế 2 làn đường và 2 làn khẩn cấp (giai đoạn 1) có tổng giá trị hợp đồng là 2.412,903 tỷ đồng do Công ty TNHH Công nghiệp nặng và xây dựng Doosan (Hàn Quốc) thi công.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, dù gặp phải địa chất phức tạp nên quá trình thi công hầm gặp rất nhiều khó khăn. Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Nhà thầu – Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) đã phối hợp chặt chẽ đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thi công.
Hiện gói thầu A6 cũng đã hoàn thành được khoảng 80% và trong thời gian tới, tiến độ sẽ được đẩy nhanh hơn nữa để cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 5/2014.
Được biết, hạng mục hầm qua núi gói thầu A6 là một trong bốn hạng mục lớn của dự án (gồm: hầm chui Quốc lộ 2, cầu Sông Lô, cầu Sông Hồng và hầm qua núi thuộc gói thầu A6).
"Việc đổ thành công bê tông đốt cuối cùng của hầm qua núi thuộc gói thầu A6 khẳng định quyết tâm của Bộ Giao thông vận tải và Chủ đầu tư trong việc hoàn thành gói thầu phức tạp nhất Dự án trong tháng 5/2014”, ông Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
Gói thầu A8 qua địa bàn Lào Cai đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kỹ thuật chính |
Được biết, VEC cũng đang đặt mục tiêu thông xe toàn Dự án từ Nội Bài - Hà Nội tới Tp. Lào Cai vào tháng 6/2014, trong đó vào tháng 3/2014, chủ dự án sẽ thông xe thêm 3 gói thầu: A2 (qua Phú Thọ), A7, A8 (Yên Bái, Lào Cai).
Trước đó, ngày 27/12/2013, VEC đã thông xe, đưa vào khai thác 26 km đầu tiên của Dự án thuộc gói thầu A1, giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 2, kết nối và rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc với thời gian lưu thông bằng một nửa thời gian hành trình trên tuyến đường cũ.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 19.984 tỷ đồng (tương đương 1.249 triệu USD. Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đầu tư với mục đích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và đặc biệt là cho các tỉnh miền núi và trung du có tuyến đường chạy qua; góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.
Khi hoàn thành dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây sẽ là tuyến đường hiệu quả, an toàn và có chất lượng cao, sẽ rút ngắn thời gian đi lại chỉ còn từ 3 đến 4 tiếng so với tuyến đường cũ là 10 tiếng.
Anh Minh
-
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC