Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ mở rộng thêm 6 làn vào cuối năm 2017
Thanh Huyền - 03/02/2017 21:39
 
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết dự kiến cuối năm 2017 sẽ mở thêm 6 làn xe trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm bớt mật độ trên tuyến cao tốc này.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/2, phóng viên đã nêu thắc mắc đối với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường về việc trong những ngày trước Tết và trong Tết vừa qua, một số tuyến thu phí như Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn kéo dài nhưng các đơn vị thu phí không tiến hành mở lối cho xe qua để giải tỏa ách tắc.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong Nghị định xử phạt hành chính có quy định với các trạm thu phí, trong quá trình thu phí nếu ách tắc chiều dài trên 200 m và trên 10 phút sẽ bị xử phạt và mức xử phạt có thể lên tới 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, "trong quá trình chúng tôi phối hợp cùng Bộ Công an thì chưa đến mức phải phạt". Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong những ngày Tết vừa rồi, theo dõi qua vệ tinh đặt tại trụ sở Bộ Công an thì thời gian ùn tắc rất ngắn, chỉ một lần khi có vụ tai nạn xảy ra nhưng đã xử lý kịp thời nên chưa đến mức xử phạt, chưa thể bắt đơn vị quản lý dừng thu phí.

"Bộ Giao thông Vận tải làm rất chặt việc này, đặc biệt là trong thời gian kỳ nghỉ Tết vừa qua", Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng thông tin thêm, đối với tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đây là tuyến có mật độ đi lại rất lớn. Được sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã tích cực mở rộng thêm 6 làn xe, dự kiến cuối năm 2017 sẽ mở rộng thêm 6 làn xe.

Về các trạm thu phí, tuyến đã được áp dụng thu phí tự động, trước mắt đang áp dụng với vé tháng, vé quý nên đi qua không phải dừng.

Ngoài ra, Bộ đang mở rộng tối đa số làn, hiện nay tại trạm Pháp Vân là 18 làn và khi một bên tắc, một bên không tắc có thể điều chuyển các làn để cơ bản giải quyết ùn tắc. Vừa rồi chúng tôi cũng bỏ trạm Đại Xuyên để xe chạy thông thoáng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

Cienco1 muốn thoái vốn khỏi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
Sau bất đồng về việc thu phí, Cienco1 - một trong 3 cổ đông trong liên danh BOT có chủ trương thoái toàn bộ vốn tại đây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư