-
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng
Trung tâm điều hành hệ thống cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho biết có thêm điểm gặp sự cố trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong. Do đó lịch sửa chữa sẽ kéo dài đến 15/9 thay vì 13/9 như kế hoạch ban đầu.
AAG có thêm điểm lỗi mới sau hai vị trí đứt được phát hiện hôm 27/8. Ảnh minh họa. |
Ngày 27/8, AAG được phát hiện bị đứt tại hai ví trí, cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 66 km và điểm khác cách 85 km, trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong và S2 hướng Hong Kong - Philippines. Như vậy hiện tuyến cáp quang biển này gặp sự cố tại ba điểm khác nhau.
Việc sửa chữa nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong của AAG được tiến hành từ ngày 7/9 và dự kiến kết thúc ngày 15/9 (trước đó là 13/9). Trong khi đó, nhánh S2 hướng Hong Kong - Philippines bắt đầu ngày 18/9 và sẽ xong trong 24/9. Do đó, đến 24/9 thì AAG mới khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.
Cùng đợt AAG gặp sự cố trên, tuyến cáp quang biển quốc tế khác là Liên Á (IA) cũng bị gián đoạn. Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, dự kiến đến 24/9, IA mới bắt đầu được sửa chữa tại điểm cách trạm cập bờ Hong Kong 54 km và chưa có thông tin về thời gian hoàn thành.
Các nhà mạng tuyên bố đã tăng lưu lượng ứng cứu nhằm đảm bảo tốc độ cho khách hàng trong thời gian AAG và IA bị đứt, tuy nhiên không ít người dùng "than" gặp khó khăn khi truy cập Internet. Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cũng cho rằng dù có kịch bản dự phòng, vẫn sẽ có nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang hôm 27/8.
Trước lần này, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp vấn đề hai lần khác vào đầu năm và mất hơn một tháng để sửa chữa. Trong khi đó, tuyến IA xuất hiện ba lỗi liên tiếp. Ngoài ra, hệ thống cáp APG mới hoạt động từ 3/1 nhưng đã bị đứt hồi tháng 6.
-
Hùng 13:42 | 12-09-2017yêu cầu các nhà cung cấp mạng tại VN phải có chính sách giảm giá cước phí trong những tháng xảy ra sự cố; NTD không còn nhẫn nại và niềm tin.3 thích
-
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"