Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cargill khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi 28 triệu USD
Nguyên Đức - 20/10/2018 22:05
 
Nhà máy mới của Cargill với vốn đầu tư 28 triệu USD được đặt tại tỉnh Bỉnh Dương. Đây là nhà máy thứ 12 của Cargill tại Việt Nam.

Tập đoàn Cargill (Mỹ) sáng ngày 20/10 đã chính thức khánh thành công trình nhà máy thức ăn chăn nuôi với tổng vốn đầu tư 28 triệu USD tại tỉnh Bình Dương, nhằm tăng cường phục vụ cho người chăn nuôi gia súc, gia cầm tại khu vực miền Nam.

Đây là nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi thứ 12 của Cargill tại Việt Nam, đồng thời là nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại nhất và có quy mô lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam.

Lễ cắt băng Khánh thành nhà máy Cargill tại Bình Dương.
Lễ cắt băng Khánh thành nhà máy Cargill tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Philippa Purser, Giám đốc Vùng, Ngành Thức ăn chăn nuôi Cargill, cho biết, nhà máy mới này cho phép Cargill phục vụ các khách hàng được tốt hơn, với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, an toàn.

“Nhà máy này tạo thêm nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng chung cho Cargill và ngành chăn nuôi gia súc khi có sự hợp tác giữa các bên, gồm các cơ quan Chính phủ, cộng đồng địa phương và các đối tác để cùng xây dựng ngành thức ăn chăn nuôi phát triển bền vững, lâu dài tại Việt Nam”, bà Philippa Purser nói.

Được xây dựng trên diện tích đất 48.000 m2, nhà máy thức ăn chăn nuôi mới này của Cargill sẽ cung cấp ra thị trường đa dạng các chủng loại thức ăn phục vụ chăn nuôi heo và gia cầm với công suất 240.000 tấn/năm.

Là nhà máy hiện đại nhất và với quy mô lớn nhất tới thời điểm này của Cargill tại Việt Nam, nhà máy Bình Dương được tự động hóa nhiều khâu và quy trình, giúp nâng cao hiệu suất vận hành và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc cung cấp những dịch vụ tuyệt hảo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng khác nhau.

Tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thu các loại đạm động vật của người dân đang tăng mạnh và xu hướng này sẽ tiếp tục cùng với đà tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân cũng như theo xu hướng chung của toàn khu vực. Sau giai đoạn khủng hoảng thị trường do dư thừa nguồn cung về heo và kéo dài gần 2 năm vừa qua, thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam bắt đầu hồi phục và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3%/năm. Theo đó, Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại lớn nhất trong khối ASEAN.

Cụ thể, theo nghiên cứu của The Economist Intelligence Unit (EIU), thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa, cá là các loại thực phẩm đang gia tăng tiêu thụ tại các nước Đông Nam Á,  đặc biệt tại một số quốc gia như Việt Nam, Myanmar và Indonesia.

Nghiên cứu này của EIU cũng chỉ ra rằng, tại các quốc gia như Việt Nam, các mối lo về an toàn thực phẩm đang khiến người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại đạm động vật lành mạnh, an toàn.

“Với các thế mạnh về an toàn cho thức ăn chăn nuôi, chất lượng nguyên liệu và mức độ minh bạch cao về sản phẩm, chúng tôi tự tin mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm cung cấp thêm nhiều sản phẩm phẩm thức ăn chăn nuôi an toàn phục vụ ngành chăn nuôi và người tiêu dùng Việt Nam”, bà Philippa Purser chia sẻ thêm.

Được biết, mới đây tại triển lãm chuyên ngành chăn nuôi Vietstock 2018, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 17-19/10/2018, Cargill Việt Nam đã vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao giải thưởng “Công ty sản xuất thức ăn cho lợn tốt nhất năm 2017-2018”.

Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Cargill Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, thực hành quản lý sản xuất và kinh doanh tốt, không ngừng nâng cao các giá trị mang lại cho người chăn nuôi cả về năng suất, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận.

Hà Tĩnh: Bắt nguyên giám đốc dự án chăn nuôi bò nghìn tỷ bị đổ bể
Chiều 12/6, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, đơn vị này vừa ra quyết định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư