-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Thái Phương bảo, với cô, Chà bông tỏi là món ăn của tình yêu thương vì ra đời từ câu chuyện rất cá nhân. Khi một người bạn thân thiết sang nước ngoài du học, Ôn Thái Phương đã rất băn khoăn trong việc chọn quà tặng bạn.
Biết bạn hay bệnh vặt và sợ lạnh mà tỏi lại có công dụng giữ ấm người và phòng cảm cúm nên Phương nghĩ đến việc làm những món ăn chế biến từ nguyên liệu này. Để bạn có thể mang quà đi xa và dùng trong thời gian dài, Phương nghĩ, chỉ có chà bông là thích hợp. Vậy, tại sao không kết hợp hai thứ nguyên liệu ấy với nhau?
Mày mò cả tháng trời với rất nhiều mẻ chà bông khác nhau, Phương mới tìm ra được công thức hợp khẩu vị nhưng vẫn không mất vai trò chủ đạo của tỏi. "Món ăn này chỉ thuần những nguyên liệu dễ kiếm như tỏi, thịt heo, tiêu, nước mắm..., nhưng phải cân chỉnh liều lượng hợp lý”, Phương tiết lộ.
Đó chính là lý do khi tham gia sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp, Phương không ngại "phơi" công thức sản xuất Chà bông tỏi và cho mọi người trải nghiệm sản phẩm. Ngày bạn email bảo rằng món quà giúp bạn đỡ nhớ quê lại tránh được bệnh là ngày vui nhất của Phương. Để rồi từ đó, cô gái nhỏ này nhen lên hy vọng: đem món ăn này ra thị trường.
"Nếu làm chà bông bằng máy, sản phẩm sẽ không có được vị thơm đặc trưng và sớ thịt cũng không còn ngon nêu tôi quyết giữ phương pháp sản xuất truyền thống", Phương nói.
Đã có công thức, có niềm tin, khó khăn lớn nhất của Phương là vốn. Cô chia sẻ, để thương mại hóa dự án, cô chỉ cần khoảng 100 triệu đồng là có thể đi vào sản xuất. Với một người đã đi làm và xây dựng được mối quan hệ trong 4 năm như Phương thì con số này không khó kiếm.
Tuy nhiên, cô vừa bị thất bại với 2 dự án khởi nghiệp nên hiện giờ phải tập trung làm việc để trả nợ. Khó khăn là vậy nhưng Phương không nản chí. "Từ bài học kinh nghiệm của 2 lần trước, tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong dự án này nên mạnh dạn kêu gọi vốn từ cộng đồng", Phương chia sẻ.
Vượt qua dự đoán của Phương, đã có hơn 30 người đồng ý góp vốn, đưa dự án sản xuất Chà bông tỏi vào thực tiễn. Với hơn 660 triệu đồng huy động được, Phương đang có những tính toán táo bạo hơn. Hiện Chà bông tỏi đã có những đơn hàng từ nước ngoài và tuy chưa nhiều nhưng cũng giúp Phương tự tin hơn.
"Tôi hy vọng mình sẽ bước qua thất bại, để dự án có thể trở thành nguồn cảm hứng cho những người từng vấp ngã. Tôi vẫn luôn nhắc mình, nếu vấp ngã hãy đứng lên và vững bước vì vẫn còn rất nhiều người đặt niềm tin nơi mình".
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng