Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cầu hữu nghị Việt Nam - New Zealand được làm bằng gỗ thông Radiata
 
Sáng 6/6, tại TP.HCM, UBND TP.HCM và Bộ Phát triển Kinh tế, Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Việc làm, Khoa học và Sáng tạo New Zealand đã công bố việc xây dựng cầu hữu nghị Việt Nam-New Zealand.

Đây là cầu đi bộ được đặt trên đường Điện Biên Phủ (đoạn qua quận Bình Thạnh, TP.HCM), kết nối hai vỉa hè đi bộ giữa Đại học Công nghệ TP.HCM và Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Steven Joyce, Bộ trưởng phụ trách Phát triển Kinh tế, Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Việc làm, Khoa học và Sáng tạo New Zealand, cho biết việc xây dựng cây cầu hữu nghị Việt Nam - New Zealand đã được bàn bạc và chuẩn bị từ năm 2015 nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam.

Cây cầu này là một công trình biểu tượng quan trọng cho tính bền vững của quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, đồng thời giúp sinh viên hai trường đại học và người dân TP.HCM đi lại một cách thuận tiện và an toàn.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ niềm vinh dự khi TP.HCM được chọn là địa phương đặt cây cầu hữu nghị Việt Nam - New Zealand.

UBND TP.HCM cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các đối tác bên phía New Zealand để sớm hoàn thành cây cầu vào cuối năm 2016.

Cây cầu hữu nghị Việt Nam - New Zealand sẽ được xây dựng bằng chất liệu gỗ thông Radiata, một chất liệu bền vững và thân thiện với môi trường do phía New Zealand tài trợ. Phía Việt Nam sẽ xây dựng phần móng của cây cầu.

Hà Nội sẽ cải tạo, nâng cấp cầu Long Biên thành cầu đi bộ
Theo Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giai đoạn đến năm 2020, Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư