Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cầu nối để startup Việt nhận 50.000 USD từ Google
Thu Phương - 05/09/2017 09:43
 
Google vừa công bố chương trình Launchpad Accelerater mùa thứ 5 nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
.
Các startup được lựa chọn sẽ được mời đến tâp huấn tại trụ sở Google tại Mỹ. Ảnh: Google
Chương trình là cầu nối để startup Việt có thể nhận tới 50.000 USD tài trợ; được sử dụng các sản phẩm, được hỗ trợ truyền thông... từ Google.
Launchpad Acelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty startup ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Ở châu Á các quốc gia được lựa chọn bao gồm: Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam.

Startup được chương trình lựa chọn sẽ được mời tới Google Developers Launchpad Space tại San Francisco, Mỹ để tham gia khóa đào tạo trong 2 tuần với toàn bộ chi phí do Google tài trợ. Trong đó, bao gồm các phần tư vấn chuyên sâu từ hơn 20 bộ phận chuyên môn của Google và chuyên gia cố vấn từ các công ty công nghệ hàng đầu, ngoài ra còn có các nhà đầu tư tại thung lũng Silicon.

Bên cạnh đó, startup còn được tham gia các buổi hội thảo về các công cụ và nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Các startup cũng sẽ được làm việc trực tiếp với những kỹ sư cấp cao của Google, tận dụng những nguồn lực sẵn có của họ về nền tảng công nghệ cũng như những chuyên gia công nghệ, cùng với những cơ hội được quảng bá, marketing nổi bật.

Nhóm phát triển Google cho biết: “Chúng tôi biết một doanh nhân phải luôn luôn tin vào những gì anh ta đang làm. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn tin vào ý tưởng của bạn và khả năng của bạn để cung cấp cho thị trường – bạn sẽ được Google lựa chọn. Hãy nhớ, chúng tôi - Google Developers Lauchpad đang tìm kiếm các phần startup công nghệ có tiềm năng phát triển nhất, hoàn hảo để mở rộng quy mô của mỗi nước và trên thế giới. Một số startup công nghệ sẽ được lựa chọn từ hai khu vực mục tiêu là Mỹ Latinh và châu Á.”

Ở chương trình Launchpad Accelerater mùa thứ 3, Việt Nam đã có 2 startup được lựa chọn tham dự khóa đào tạo đặc biệt của Google. Dó là Haravan - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh và Elsa Speak – chương trình học ngoại ngữ cùng với các startup trong khu vực.

Chương trình Launchpad Accelerater mùa thứ 4 cũng đã được triển khai, và Việt Nam cũng có một startup được lựa chọn đó là eDoctor.

Chính vì vậy, có thể nhận thấy rằng startup Việt có cơ hội rất lớn tham gia và được lựa chọn ở chương trình Launchpad Accelerater mùa thứ 5 này.

Đại diện Google cho biết thời gian đăng ký cho chương trình sẽ kết thúc vào lúc 9 giờ sáng (giờ Việt Nam) Thứ Hai, ngày 2/10/2017.

Google “nhắm” đến cộng đồng start-up Việt
Sau doanh nghiệp nhỏ và vừa, Google bắt đầu nhắm đến cộng đồng khởi nghiệp (start-up) thông qua khởi động một loạt các hội thảo kết nối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư