Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Central Group tiếp tục mang hàng Việt chào khách Thái
Khánh Linh - 22/08/2018 18:00
 
60 doanh nghiệp Việt Nam đang có mặt tại Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam năm 2018 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Lần đầu tiên du lịch đi cùng với các sản phẩm hàng hóa đến Thái Lan trong chương trình này.
.
Gian hàng của Vinamit tại Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018

Một container hàng Vinamit vừa cập bến, kịp thời lên kệ hàng tại chuỗi siêu thị Top shop của Central Group ngay trước giờ khai mạc Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm 2018, đang diễn ra tại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan.

60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam năm 2018 cũng đang kỳ vọng vào những kết quả tương tự khi đại diện Central Group đều đã có cuộc làm việc riêng, để nắm bắt thông tin.

Bà Jariya Chirathivat, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Central Group thậm chí còn không giữ được giọng sau các cuộc nói chuyện trực tiếp này.

“Các sản phẩm của Việt Nam rất ngon, giá rẻ. Chúng tôi ấn tượng với các sản phẩm như hạt điều, các loại hoa quả, như quả atiso. Chúng tôi đang phải nhập quả atiso ở rất xa, với chi phí lớn mà không biết ở Đà Lạt cũng có. Nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa, không có nhiều kinh nghiệm trong giới thiệu sản phẩm. Chúng tôi muốn chung tay với các doanh nghiệp làm việc này”, bà Jariya nói.

.
Các sản phẩm có mặt trong Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm 2018 là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu

Các sản phẩm có mặt trong Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm 2018 là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói, .... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền của Việt như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình do Central Group lựa chọn, trên cơ sở nghiên cứu thị trường Thái Lan và tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp này cũng được tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

Trong nội dung chương trình, phần kết nối với các đối tác Thái Lan và doanh nghiệp Việt Nam được Central Group thực hiện không chỉ dành cho các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Central Group Thái Lan.

“Chúng tôi muốn hàng hóa Việt Nam có thể đến Thái Lan chứ không chỉ đến Central Group. Đây là cơ sở để hoạt động này có thể đi xa hơn, như mong muốn của chính các doanh nghiệp cũng như chúng tôi trong vai trò người tổ chức”, ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam nhấn mạnh.

Đây là năm thứ bà liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok. Điểm khác biệt so với hai lần trước, Chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong và Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải với đại diện doanh nghiệp tham gia Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm 2018

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này”.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, ông Sontirat Sontijirawong – người trước đó vào ngày 3/8/2018 đã có chuyến tới thăm và làm việc tại siêu thị Big C Thăng Long (thuộc Central Group Việt Nam) và cũng là đại diện của Chính phủ Thái Lan có mặt tại Lễ khai mạc Tuần lễ Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm 2018.

Ông cho biết: “Những nỗ lực này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước. Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020. Bên cạnh đó, tăng trưởng du lịch của cả hai nước đều được xúc tiến, vẻ đẹp thiên nhiên, sự độc đáo về văn hóa, ẩm thực Việt Nam được người Thái ưa chuộng”.

Giai đoạn đầu năm nay, lượng du khách Thái Lan thăm Việt Nam tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Hội chợ Du lịch quy tụ nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, hàng không nổi tiếng tham dự như Vietjet Air, Thai Airways, Air Asia, Bangkok Airways, Centara Hotels & Resorts, Accor Group, Asia Holidays by Phoenix Vogage, ASIANA travel…

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch - lữ hành Việt Nam được tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch Thái và hiểu rõ, nắm bắt những nhu cầu của họ, cũng như giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, đặc trưng tại Việt Nam.

“Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam khai mạc ngày 22/8/2018 và kéo dài đến hết ngày 26/8/2018, tại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện này là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Aeon, Central Group hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống phân phối nước ngoài
2 Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group và Aeon cùng Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư