Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
CEO 8X trải lòng khi lần đầu “chạm tay” vào địa ốc
Linh Nhi (enternews) - 29/05/2016 13:17
 
Mon City bây giờ đã là cái tên rất quen thuộc trên thị trường địa ốc khi dự án bất động sản cao cấp gần 7 ha ở trung tâm Mỹ Đình này gây sốt ngay từ ngày mở bán và hiện hơn 90% sản phẩm đã có chủ.
Ông Nguyễn Anh Tuấn – CEO trẻ tuổi của HD Mon Real Estate
Ông Nguyễn Anh Tuấn – CEO trẻ tuổi của HD Mon Real Estate

Thế nhưng, trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Anh Tuấn – vị CEO trẻ tuổi của HD Mon Real Estate – chủ đầu tư dự án lại nói về những nỗi lo khi anh bảo, bán được sản phẩm mới chỉ là giai đoạn đầu tiên. Cầm trong tay đồng tiền của khách hàng, còn là gánh trên vai niềm tin và sự kỳ vọng của họ về một mái ấm. Và nếu không biến được những kỳ vọng đó trở thành hiện thực thì thật có lỗi với những người đã gửi gắm niềm tin vào Mon City.

Từ gia đình đến cộng đồng

Nằm ngay trên công trường dự án, phòng làm việc của Nguyễn Anh Tuấn khá đơn giản, hầu như chỉ có sách vở, tài liệu và điểm xuyết một vài cây xanh nho nhỏ nơi góc phòng hoặc trên bàn làm việc… Mở cửa sổ ra là nhìn thấy toàn cảnh công trường với hàng trăm công nhân, hàng chục máy móc cỡ lớn miệt mài làm việc gần như 24h/7. Với cường độ làm việc này, diện mạo của Mon City mỗi ngày một khác, và hình hài của một “thành phố trong lòng thành phố” đang dần hiện lên.

Quan sát dự án với vẻ mặt khá lạc quan, vị CEO trẻ tuổi đẹp trai như một tài tử điện ảnh cho biết, tiến độ đã vượt vài tháng so với kế hoạch và rất có thể sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trước thời gian cam kết.

“Tuy nhiên, nhanh nhưng không được ẩu, chất lượng và thẩm mỹ từng chi tiết nhỏ nhất phải được đặt lên hàng đầu” – Nguyễn Anh Tuấn cho biết và nói rằng, toàn bộ Ban lãnh đạo HD Mon Real Estate và tất cả các cán bộ nhân viên đều dành hết tâm sức, trí lực vào dự án này. Bởi đây là dự án đầu tay của Công ty, chất lượng và thương hiệu của nó sẽ là “tấm vé thông hành” giúp HD Mon Real Estate khẳng định vị trí trong thị trường bất động sản chuyên nghiệp.

“Chính vì vậy, chúng tôi tâm niệm, không chỉ chăm chút dự án vì khách hàng, điều đó còn vì chính tương lai của chúng tôi nữa. Tôi luôn nói với anh chị em trong Công ty, hãy làm dự án như thể đang xây nhà cho gia đình mình”.

Đó là những lời nói chân thành của vị CEO trẻ tuổi, bởi tôi biết rằng, Mon City thành công còn là tâm nguyện của cá nhân anh. Bởi đây không chỉ là dự án đầu tiên của HD Mon Real Estate mà còn là dự án đầu tay của Nguyễn Anh Tuấn tại Việt Nam sau những tháng năm công tác, học tập ở nước ngoài.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống kinh doanh với người cha là một doanh nhân nổi tiếng, anh cần một sự khẳng định mình. Và không có sự khẳng định nào tốt hơn việc tạo lập thành công một dự án bất động sản quy mô gần 6.000 tỷ, gây được tiếng vang trên thị trường và hình thành được một cộng đồng dân cư an bình, hạnh phúc.

…Và sự kết nối

Nói về thị trường bất động sản, Nguyễn Anh Tuấn bảo, một điểm đáng mừng là tư duy kinh doanh của các nhà phát triển bất động sản Việt Nam thời gian gần đây đang bắt đầu tiệm cận với những điều mà anh đã được thấy, được học hỏi khi ở nước ngoài. Đó là kinh doanh bất động sản không phải là một loại hình kinh doanh siêu lợi nhuận, việc quản lý, vận hành, tạo lập không gian sống cho cộng đồng dân cư sau khi dự án hoàn thiện mới là điều làm nên đẳng cấp một nhà phát triển bất động sản.

Do đó, các chủ đầu tư như HD Mon Real Estate sẽ phải chăm chút rất nhiều cho sản phẩm của mình, không chỉ ngôi nhà mà cả các dịch vụ, tiện ích đi kèm, rồi người quản lý, chăm chút cho những khoảng xanh, mặt nước, khu vực giải trí, kết nối cộng đồng.

Tất cả các dự án muốn thành công có lẽ đều phải chú ý đến những điều này, trong đó mục tiêu cao nhất là hình thành được một cộng đồng dân cư, tạo sự kết nối giữa những người ‘hàng xóm’ trong khu đô thị. Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường, muốn trở thành cầu nối tạo ra những mối liên hệ xã hội giữa các cư dân của dự án. Mon City đang được tích hợp những tiện ích, những giá trị sống đó, khi hai đầu dự án rất may mắn là có hai công viên, có quảng trường, có khu đi bộ, có khu vui chơi cho trẻ em, cho người già, các tiện ích dành cho mọi người” –  CEO HD Mon Real Estate cho biết.

Nói về dự án Mon City không chỉ với tư cách người đại diện chủ đầu tư, Nguyễn Anh Tuấn còn nói với vị trí của ông chủ một gia đình. Anh bảo rằng, sau những giờ phút làm việc căng thẳng, ai trong chúng ta chẳng muốn tìm về một mái ấm, một không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái để nạp lại năng lượng sống. Nhưng thực tế, yên tĩnh, nhẹ nhàng không có nghĩa là biệt lập, là xa cách.

Trong cuộc sống hiện đại, người ta sống không thể thiếu sự kết nối, kết nối giữa con người với các tiện ích hạ tầng giáo dục, y tế, kết nối với hạ tầng giao thông và đặc biệt là kết nối giữa người với người. Hai điều tưởng như trái ngược nhau giữa sự sôi động, sự chia sẻ và nhu cầu sống yên tĩnh thật ra có thể giải quyết rất hài hòa khi hình thành được một cộng đồng dân cư với đầy đủ các tiện ích, các hoạt động chung và riêng. Và đó là điều Mon City hướng tới.

Ông bố của cậu con trai gần 10 tuổi tâm sự: “Nên có một nhà trẻ trong khu đô thị là cực kỳ cần thiết và cũng rất may mắn là xung quanh Mon City có những trường học chất lượng cao của Hà Nội”.

Vị CEO trẻ tuổi này cũng cho rằng, muốn tạo ra một thương hiệu bất động sản thân thiện, không còn cách nào khác, chủ đầu tư phải chau chuốt từng cột đèn, từng viên đá lát vỉa hè, từng gốc cây trong dự án. Mỗi bậc lên xuống trên vỉa hè được thiết kế đảm bảo lối đi thuận tiện cho người già, người yếu, người tàn tật. Tức là những nhu cầu nhỏ nhất, của những đối tượng khách hàng ít nhất đều được chúng tôi tính đến.

“Đó là những lý do khiến lợi nhuận ban đầu sẽ giảm xuống, nhưng tôi cho đó là điều hợp lý, đúng đắn khi chúng tôi không coi lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu, thay vào đó là uy tín, thương hiệu để đi dài lâu trên thị trường bất động sản. Tôi nghĩ rằng uy tín có thể quy ra tiền, thương hiệu có thể tính bằng tiền, nhưng trong rất nhiều trường hợp, tiền không thể mua được uy tín, mà chỉ có cái tâm của chủ đầu tư được thể hiện trong một quá trình dài mới có thể gây dựng được”.

Đã trò chuyện với nhiều chủ đầu tư, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên tôi nghe những lời khen rất “thiệt tình” của chủ một dự án này với các dự án khác. Từ việc rất “yêu” chủ dự án nơi gia đình mình đang ở, đến việc muốn là “bạn” và cùng thành công với những dự án đang cạnh tranh trực tiếp với dự án mà mình đang triển khai.

Điều đó, rất thú vị lại đến từ một CEO còn trẻ và lần đầu tiên “chạm tay” vào thị trường địa ốc. Không thể nói đó là những suy nghĩ mơ mộng hay lạc quan tếu, vì Mon City đang hái quả ngọt với hơn 700/896 căn hộ và hầu hết trong số 147 sản phẩm nhà liền kề thuộc giai đoạn 1 của dự án đã có chủ. Điều đó nói lên rằng, nếu kinh doanh bắt nguồn từ cái tâm thì dù sức ép cạnh tranh có lớn đến đâu, thị trường vẫn là một “đại dương xanh” có chỗ cho tất cả chúng ta.

  

CEO Snapchat Evan Spiegel: Gã điên hay thiên tài?
Sở hữu một ứng dụng nhắn tin siêu kỳ quái, từng từ chối 3 tỷ USD của Facebook và 4 tỷ USD của Google, tin tưởng tuyệt đối vào cảm giác của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư