Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
CEO Khơ Thị Beauty & Spa Nguyễn Thị Thu Hoài: Quý bà tham vọng
Công Sang - 01/11/2015 09:28
 
Ở tuổi đôi mươi, nhiều thiếu nữ còn đang dệt mộng về cuộc đời, thì Nguyễn Thị Thu Hoài đã nuôi tham vọng làm chủ. Hiện giờ, bà chủ Khơ Thị Beauty & Spa vẫn chưa dừng lại.
.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hoài, CEO Khơ Thị Beauty & Spa

Quả ngọt...

Khơ Thị đơn giản chỉ là cái tên phiên âm từ Tập đoàn Kelti (Đài Loan) – doanh nghiệp mà bà chủ Nguyễn Thị Thu Hoài đang sử dụng quyền thương hiệu, nhưng lại không đơn giản trong chiến lược của CEO trẻ tuổi và xinh đẹp này.

Nếu sử dụng đúng là Kelti, như Nguyễn Thị Thu Hoài nói, chẳng có gì là ấn tượng, mà một người đẹp không thể nhạt nhòa. Vậy là, Khơ Thị ra đời vào năm 2005 với lưng vốn là 13 năm lăn lộn ở Đài Loan học nghề thẩm mỹ và thất bại trong kinh doanh chuỗi nhà hàng.

Hiện giờ, Khơ Thị Beauty & Spa đã là một thương hiệu được giới nghệ sỹ, doanh nhân quan tâm. Bà chủ Hoài giới thiệu, Khơ Thị có hai chi nhánh ở TP.HCM và một ở Cần Thơ. “Khách ở miền Tây tới với chúng tôi nhiều lắm. Nên Khơ Thị về tận nơi để chị em đỡ công đi lại”, bà chủ Khơ Thị lý giải khi chọn Cần Thơ là địa điểm để mở rộng tầm ảnh hưởng.

Mỗi cơ sở của Khơ Thị hiện có khoảng 30 giường và hai phòng mổ. Có ít nhất hai bác sĩ phụ trách một phòng mổ. Tổng số nhân viên của Khơ Thị hiện nay là gần 200 người.

Không chia sẻ về vốn đầu tư, bà chủ Khơ Thị chỉ tiết lộ, tiền “đốt” cho công nghệ làm đẹp không thể tiếc. Chỉ tính riêng công nghệ tạo hình khuôn mặt V-line không cần phẫu thuật, hiệu quả trong lần đầu tiên đã tiêu tốn của Khơ Thị hơn 3 tỷ đồng tiền đầu tư.

“Với công nghệ, dù trong lĩnh vực làm đẹp hay điện thoại, thì cũng có vòng đời rất ngắn. Chúng tôi luôn muốn cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất về phục vụ khách hàng”, bà Hoài chia sẻ.

Không chỉ nhập khẩu công nghệ, cả đội ngũ bác sỹ, chuyên gia thẩm mỹ đang làm việc tại Khơ Thị Beauty & Spa cũng được mời về từ nhiều nơi, chủ yếu từ nhiều quốc gia, nền kinh tế có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển như Singpaore, Hàn Quốc, Đài Loan...

Khó có thể nói bà chủ Khơ Thị “đốt tiền”, vì kiến thức và nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng hiện tại đã khác rất nhiều 10 năm trước. Họ khó tính hơn, yêu cầu cao hơn. Đó là chưa kể thị trường thẩm mỹ của Việt Nam cũng phát triển rất mạnh với những thương hiệu lớn cả trong nước và nước ngoài.

“Chúng tôi phải đầu tư để sẵn sàng đón đầu xu hướng này. Kể cả việc đem chính bản thân mình ra để trải nghiệm trước các công nghệ mới trước khi quyết định giới thiệu với khách”, bà chủ Khơ Thị tâm sự.

Hiện tại, Khơ Thị đang lên kế hoạch cho chi nhánh thứ tư để phục vụ khách hàng. Chậm nhưng chắc là cách bà Hoài chọn để phát triển trong lĩnh vực này.

Ngoài Khơ Thị, bà Hoài đang điều hành Nhà hàng Vương Quốc Tôm. Giống như Khơ Thị, Vương Quốc Tôm có cách bài trí không gian rất bắt mắt. Ban đầu, bà kể, mở nhà hàng như kỷ niệm khoảng thời gian lập nghiệp bên Đài Loan, gặp mặt bạn bè, thưởng thức các món ăn xứ Đài và trò chuyện đến khuya.

Càng chăm chút cho nhà hàng, bà lại càng thấy nét tương đồng khi kinh doanh dịch vụ làm đẹp và nhận ra đây cũng là cái duyên nghề nghiệp của bà, đó là chăm sóc cho người khác.

... sau những trái đắng

Các tên gọi người đàn bà đẹp, nữ doanh nhân, Hoa hậu Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu năm 2012 đều hợp với Nguyễn Thị Thu Hoài. Nhưng các danh xưng đó đều đến sau.

Năm 2005, khi bắt tay khởi nghiệp tại Việt Nam với Khơ Thị, bà vẫn phải nếm trái đắng, cho dù kinh nghiệm với thương trường đã lận lưng khá dày sau lần trắng tay vì bị bạn chơi xấu, chiếm cả chuỗi nhà hàng ăn uống mang tên Thu Hoài ở Đài Loan.

Lần này, bà trắng tay vì nắm sai nhu cầu khách hàng. Khi đó, Khơ Thị Beauty & Spa được xây dựng theo mô hình trị liệu của nước ngoài, thiết kế như một phòng khám, để tạo  cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp. Nhưng với người Việt, nhất là phái đẹp, họ không muốn có cảm giác bị bệnh khi đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Họ cần được chăm sóc, thư giãn và muốn tìm đến cảm giác hưởng thụ.

Sau 2 năm chần chừ, năm 2007, sau một đêm suy nghĩ, bà Hoài quyết định “thay máu”, đóng cửa trung tâm, thay đổi nhân sự và mở lại sau một tháng với diện mạo hoàn toàn khác.

“Đây là quyết định táo bạo, khiến tôi mất ăn mất ngủ nhiều ngày, nhưng may mắn là cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã đúng”, bà Hoài tâm sự.

Người ngoài nhìn vào thì cho bà là tham vọng, bạn bè thân thiết thì ví bà là một gã đàn ông đầy khát vọng trong lốt phụ nữ. “Mà đã là đàn ông thì máu lửa kinh doanh cũng chẳng có gì là bất thường”, bà Hoài cười và nói.

Chính vì thế, ngoài Khơ Thị, Vương Quốc Tôm, bà Hoài tiết lộ hiện đang chuẩn bị cho nhiều dự án kinh doanh lấy việc “chăm sóc người khác” làm trọng tâm.

“Mức sống người Việt ngày càng tăng sẽ kéo nhu cầu làm đẹp, nhu cầu được chăm sóc tăng theo. Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Intage Vietnam dựa trên hành vi tiêu dùng của 300 người sống ở khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ cho thấy, người tiêu dùng sẽ chi nhiều hơn đối với dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trong 12 tháng tới. TP.HCM và Đà Nẵng là hai thành phố đóng góp nhiều nhất cho xu hướng này. Chúng tôi sẽ theo sát xu hướng này”, CEO Nguyễn Thị Thu Hoài cho biết.

Trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thu Hoài

Đâu là nguyên tắc trong kinh doanh của bà chủ Khơ Thị Beauty & Spa?

Sau quyết định “thay máu” vào năm 2007, tôi tự rút cho mình những nguyên tắc và cố gắng thực hiện, đó là chữ “tâm” tôi dành cho khách hàng, “quyết đoán” và “vị tha” tôi dành cho những người đi theo mình và cuối cùng là chữ “nhẫn” dành cho đối tác.

Là phụ nữ, bà cân bằng việc kinh doanh và gia đình như thế nào?

Giờ hành chính là thời gian cho công việc. Buổi tối và ngày cuối tuần tôi dành cho các con để hiểu chúng hơn.

Các con tôi đang bước vào giai đoạn trưởng thành nên rất cần có tôi để chia sẻ, làm bạn. Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội làm bạn với con.
CEO Phongee Color Mai Phú Phong: Từ bán dạo công nghệ đến sáng tạo
Từ người “bán dạo công nghệ”, sau hơn 6 năm, CEO Mai Phú Phong của PhonGee Color đã ghi dấu ấn với mẫu tai nghe thiết kế GeeAudio.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư