Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
CEO KIDO trở thành Chủ tịch Dầu Tường An
Chí Tín - 06/10/2016 20:07
 
Ngày 6/10, CTCP Dầu thực vật Tường An (mã TAC, sàn HOSE) đã tiến hành đại hội đồng cổ đông bất thường.
Ông Trần Lệ Nguyên
Ông Trần Lệ Nguyên

Mục đích Đại hội nhằm thông qua việc từ nhiệm của 2 thành viên Hội đồng quản trị là ông Dương Anh Tuấn và ông Trương Huỳnh Bích.

Đồng thời, đại hội đã bầu bổ sung thay thế 2 thành viên HĐQT gồm ông Trần Lệ Nguyên và bà Nguyễn Thị Hạnh trong nhiệm kỳ 2012-2017.

Trong cuộc họp hội đồng quản trị sau đó, ông Trần Lệ Nguyên được tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Dầu Thực Vật Tường An. Ông Nguyên hiện tại cũng đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC, sàn HOSE).

Tường An là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường dầu ăn Việt Nam với doanh thu hàng năm vào khoảng 4.000 tỷ đồng. Hiện Tường An đang sở hữu 2 nhà máy tinh luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu và Nghệ cùng hệ thống phân phối mạnh trên thị trường.

Trước đó CTCP Tập đoàn KIDO – KIDO Group (KDC) được Ủy ban chứng khoán chấp thuận chào mua công khai 65% cổ phần của công ty với mức giá 78.000 đồng/cp.

Cùng lúc đầu tư vào 2 doanh nghiệp lớn trong ngành dầu ăn là Vocarimex và Tường An, tham vọng của ông Nguyên sẽ đưa KIDO trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực này.

Tập đoàn KIDO là một trong 30 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường hiện nay với tiềm lực tài chính mạnh, hệ thống phân phối được đầu tư bài bản, có kinh nghiệm việc xây dựng thương hiệu, marketing, năng lực quản trị, M&A, huy động vốn… 

Tân Chủ tịch của Dầu Thực vật Tường An, ông Trần Lệ Nguyên chính là người đưa ra quyết định chiến lược khi mua lại nhà máy kem từ tập đoàn đa quốc gia và xây dựng thương hiệu kem Kido’s thành thương hiệu dẫn đầu thị phần kem tại Việt Nam hiện nay.

Ông Nguyên có thế mạnh trong lĩnh vực chứng khoán và hoạch định chiến lược và đã thành công nhiều thương vụ M&A gây tiếng vang trên thị trường. Hiện tại, ông là ủy viên Hội đồng quản trị của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI, đồng thời giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các công ty hàng đầu khác tại Việt Nam. 

KIDO nuôi tham vọng gây bão thị trường dầu ăn
Động thái Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (mã KDC) chào mua công khai 65% cổ phần Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (mã TAC) cho thấy quyết tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư