Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CEO MM Mega Market Việt Nam: Đầu tư phát triển mạnh chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn
Minh Hải - 05/01/2018 15:10
 
Tại lễ khai trương trung tâm MM Mega Market Thăng Long mới đây tại Hà Nội, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam đã trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về các hoạt động đầu tư xây dựng và mở rộng chuỗi cung ứng thực phẩm trên toàn quốc, nhằm đem đến nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.
.
Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam Mega Market Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam đang tiến hành xây dựng trạm trung chuyển thịt lợn đầu tiên tại khu vực miền Bắc. Đây có phải là một động thái của MM Mega Market Việt Nam nhằm đẩy mạnh sự phát triển ở khu vực phía Bắc không, thưa ông?

Chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là ưu tiên phát triển hàng đầu của MM Mega Market Việt Nam. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khách hàng của MM Mega Market Việt Nam có được những món ăn tươi ngon nhất từ nguồn nguyên liệu thực phẩm an toàn, được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình nuôi trồng.

Sau hơn nửa năm vận hành hiệu quả trạm trung chuyển thịt lợn tại Đồng Nai, với sản lượng tiêu thụ hiện tại lên tới 250 tấn/tháng, chúng tôi đã quyết định xây dựng trạm trung chuyển thịt lợn phía Bắc. Đây là chương trình hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam với LIFSAP (Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm của World Bank) và nông dân nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAHP.

Tôi tin rằng, mô hình hợp tác trạm trung chuyển thịt heo sẽ đem lại lợi ích cho các hộ nông dân hợp tác với MM Mega Market Việt Nam, bởi sản lượng thu mua lớn, ổn định và cam kết giá tốt. Tôi vui mừng chia sẻ rằng, trong đầu năm 2018, sản phẩm thịt heo VietGAHP từ trạm trung chuyển này sẽ có mặt tại tất cả các trung tâm MM Mega Market Việt Nam khu vực phía Bắc để phục vụ khách hàng của chúng tôi.

An toàn vệ sinh thực phẩm là một vấn đề nóng, nhiều người cho rằng, lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về những nhà phân phối xây dựng được chuỗi cung ứng thực phẩm riêng. Metro trước đây đã đi đầu trong chiến lược này, còn hiện nay với MM Mega Market Việt Nam thì sao, thưa ông?

MM Mega Market Việt Nam không chỉ tiếp tục, mà còn phát triển mạnh mẽ chiến lược này. Chỉ sau 2 năm tiếp nhận, chúng tôi đang tích cực thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất của Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt từ 200 ha lên 400 ha, nhằm tăng sản lượng rau, củ, quả lên gấp đôi trong những năm tới. Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ đang cung cấp hơn 70% lượng thuỷ sản cho 19 trung tâm MM Mega Market Việt Nam, với sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm.

Ngoài tăng sản lượng 2 trạm trung chuyển đã xây dựng trước đây, MM Mega Market Việt Nam đã xây dựng và vận hành thành công trạm trung chuyển thịt lợn Đồng Nai. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, sản lượng đã tăng hơn gấp đôi, lên 250 tấn/tháng. Trạm trung chuyển thịt lợn phía Bắc trong đầu năm 2018 sẽ cung cấp cho khách hàng nguồn thịt lợn VietGAHP an toàn qua hệ thống các trung tâm MM Mega Market Việt Nam tại đây.

Khai trương trung tâm MM Mega Maket Thăng Long.
Khai trương trung tâm MM Mega Market Việt Nam Mega Maket Thăng Long

Chắc chắn rằng, việc xây dựng được các chuỗi cung ứng thực phẩm sẽ giúp chúng tôi kiểm soát được chặt chẽ chất lượng thực phẩm từ khâu nuôi trồng cho đến tay người tiêu dùng. Chẳng hạn như xây dựng trạm trung chuyển thịt lợn, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với bà con nông dân trong suốt quá trình chăn nuôi, đến lựa chọn các lò mổ uy tín, nên khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng thực phẩm bán tại MM Mega Market Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ thêm rằng, MM Mega Market Việt Nam vẫn đang tìm và mong muốn mở rộng thêm các vùng nguyên liệu mới như Đà Lạt tại phía Bắc.

Tiếp nối các giá trị mà Metro Cash & Carry đã xây dựng tại Việt Nam qua hàng thập kỷ, an toàn vệ sinh thực phẩm được xác định là một trong những giá trị cốt lõi mà MM Mega Market Việt Nam Mega Market tiếp tục mang tới cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, để khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, MM Mega Market Việt Nam đã và đang mở rộng dán mã QR trên tất cả các mặt hàng tươi sống. Trong tháng 12/2017, chúng tôi cũng đã cho ra mắt dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng, trong đó có thương hiệu rau We are fresh để phục vụ nhu cầu thực phẩm của khách hàng, nhất là vào dịp Tết sắp đến.

Ngoài kế hoạch phát triển trạm trung chuyển, MM Mega Market Việt Nam có ý định mở thêm các trung tâm tại khu vực phía Bắc không?

Trong năm tới, chúng tôi có kế hoạch mở từ 1-3 trung tâm ở phía Bắc. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm địa điểm, kế hoạch của MM Mega Market Việt Nam sẽ mở thêm trung tâm đầu tiên ở Hà Nội vì đây là thị trường tiềm năng mà MM Mega Market Việt Nam vẫn chưa có nhiều trung tâm ở đây.

MM Mega Market Việt Nam quảng bá nông sản Việt
Từ ngày 24 -27/08, Công ty MM Mega Market Việt Nam tham gia chương trình “Hội tụ hàng Việt 2017” do Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức tại công viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư