-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Nhật Bản bắt tay hợp tác -
Gen Z - nhân tố đột phá của start-up -
Doanh nhân Đỗ Hồng Hạnh, Đồng sáng lập, CEO Buyo Bioplastics: Giảm dấu chân carbon với nhựa sinh học từ rác hữu cơ -
Doanh nhân Tracy Huỳnh, Giám đốc đào tạo Học viện Giáo dục và Đào tạo Resolist: Để cuộc đời thêm phần giá trị -
Doanh nhân Đỗ Thu Hằng, Giám đốc HaVi Tourist: “Chỉ khi mạnh dạn phấn đấu, tuổi trẻ mới đáng để tự hào” -
Thiết kế “phiên bản thành công hơn” cho phụ nữ
Doanh nhân Howard Schultz |
Theo kế hoạch, vào cuối năm 2018, Starbucks sẽ mở một tiệm cà phê rộng 2.370 m2 tại Tòa nhà Palazzo Delle Poste ở trung tâm thành phố Milan, thủ đô của Ý. Tiệm này thuộc chuỗi cà phê Roastery, sẽ phục vụ cà phê kèm với các loại bánh Ý thương hiệu Rocco Princi và một số loại rượu.
“Đến với nước Ý, tuy đây không phải là thị trường lớn nhất thế giới, nhưng đó là thị trường quan trọng nhất đối với cá nhân tôi, cũng như Công ty. Tại sao ư? Bởi vì người Ý đã pha chế được ly cà phê tuyệt hảo trước Starbucks”, CEO Howard Schultz chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg tại Milan.
Xây dựng văn hóa cà phê mới với chuỗi Roastery
Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên ở Milan, đối tác được cấp phép kinh doanh của Starbucks tại Ý là Percassi sẽ tiếp tục mở thêm một số cửa hàng nữa tại thành phố này, trước khi nhân rộng đến các thành phố khác ở Ý.
Trong một cuộc họp báo, khi được hỏi về số lượng cửa hàng mà Starbucks đang lên kế hoạch mở ra tại Ý, CEO Howard Schultz phát biểu: “Trong quá trình phát triển, chúng tôi thường mở từ 10 đến 12 cửa hàng trong năm đầu tiên. Tôi cho rằng, đó là một con số an toàn”.
Howard Schultz, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ CEO tại Starbucks vào tháng 4 năm nay, hiện đang lên kế hoạch tập trung vào việc xây dựng chuỗi cà phê Roastery, với mục đích cung cấp các sản phẩm cà phê cao cấp hơn so với Starbucks, đồng thời cho phép các khách hàng thử ngay sản phẩm mẫu.
Starbucks đã mở cửa hàng Roastery đầu tiên tại Seattle (Mỹ) vào tháng 12/2014 với chi phí 20 triệu USD. Giờ đây, tiệm Roastery tại Milan sẽ là tiệm Roastery đầu tiên tại châu Âu và thứ 5 trên toàn cầu. Mới đây, Starbucks tuyên bố với các nhà đầu tư rằng, Công ty đang có kế hoạch mở khoảng 20-30 tiệm cà phê Roastery trên toàn thế giới.
Giấc mơ sau hơn ba thập kỷ
Howard Schultz thường xuyên chia sẻ rằng, ông đã được truyền cảm hứng và quyết tâm xây dựng một chuỗi cửa hàng cà phê sau khi đến thăm nước Ý vào năm 1983. Các quán cà phê Espresso từ lâu đã được coi là “trung tâm đời sống cộng đồng” của người Ý. Tại đất nước này, người dân có thói quen nhâm nhi một tách Espresso hay Cappuccino mỗi khi thảo luận về chính trị hay thể thao. Xây dựng chuỗi cửa hàng cà phê Roastery tại Ý chính là mong muốn thâm nhập vào nền “văn hóa cà phê” giàu bản sắc đó của Schultz.
“Chúng tôi đã bỏ ra một thời gian khá dài để đi tìm địa điểm. Và khi tôi đi qua Tòa nhà Palazzo Delle Poste cổ kính, tôi biết rằng, đây chính là địa điểm hoàn hảo để tôn vinh văn hóa cà phê, cũng như thể hiện thái độ tôn trọng văn hóa Ý, tại nơi phục vụ những người Ý. Cửa hàng này sẽ là cột mốc cao nhất trong giấc mơ lớn của tôi suốt 34 năm qua, đó là trở lại Milan với vị thế của một trong những nhà bán lẻ giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới”, Schultz chia sẻ.
Sẽ không hề dễ dàng cho “gã khổng lồ” cà phê này, khi mở của hàng đầu tiên tại Milan trong năm tới, Starbucks sẽ phải đối mặt với những thách thức nhất định, chẳng hạn như sự cạnh tranh từ hãng cà phê nội địa Illy vốn được người dân Ý rất ưa chuộng.
“Chúng tôi không đến Ý để dạy người Ý pha cà phê. Chúng tôi đến Ý để làm một người phục vụ tôn trọng văn hóa cà phê mà họ đã xây dựng và mong nhận lại sự tôn trọng đối với sản phẩm của chúng tôi”, Schultz nói.
Cũng trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO Starbucks đã có những đáp trả về chỉ trích từ nhiều nước châu Âu rằng, Starbucks không nộp đủ thuế.
“Chúng tôi đã trả 18 triệu bảng Anh (22,4 triệu USD) tiền thuế ở Anh năm ngoái. Đó là minh chứng cho cam kết làm việc đúng quy cách của Starbucks. Chúng tôi muốn trả thuế một cách công bằng nhất”, CEO Starbucks nói.
Schultz cũng đưa ra những nhận định về tiềm năng phát triển của thị trường Trung Quốc. Ông cho rằng, Trung Quốc là một thị trường tuyệt vời cho Starbucks và số lượng cửa hàng mà Starbucks mở ra ở Trung Quốc có thể sẽ vượt cả Mỹ.
Sau khi Schultz hết nhiệm kỳ CEO tại Starbucks, người thay thế ông sẽ là COO Kevin Johnson.
-
Doanh nhân Anh Dương, Đồng sáng lập AirX Carbon: Hành trình thương mại hóa carbon âm tính -
Doanh nhân Đỗ Hồng Hạnh, Đồng sáng lập, CEO Buyo Bioplastics: Giảm dấu chân carbon với nhựa sinh học từ rác hữu cơ -
Doanh nhân Tracy Huỳnh, Giám đốc đào tạo Học viện Giáo dục và Đào tạo Resolist: Để cuộc đời thêm phần giá trị -
Ông Phạm Nhật Vượng vào Top 50 nhân vật ảnh hưởng nhất ngành ô tô toàn cầu, đứng trên Elon Musk -
Doanh nhân Đỗ Thu Hằng, Giám đốc HaVi Tourist: “Chỉ khi mạnh dạn phấn đấu, tuổi trẻ mới đáng để tự hào” -
Thiết kế “phiên bản thành công hơn” cho phụ nữ -
Sahra Nguyễn, nhà sáng lập Nguyen Coffee Supply: Đòi lại “công bằng” cho hạt cà phê Robusta Việt Nam
- Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics
- Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024