Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO VNG Lê Hồng Minh: "Vì một tinh thần thép lan tỏa cho cộng đồng"
Hữu Tuấn - 15/05/2016 11:17
 
Cuộc thi khắc nghiệt, thử thách ý chí, thể lực gian khổ nhất Việt Nam trong 2 năm qua VNG Ironman 70.3 có sự tham gia của một vận động viên đặc biệt...

Đà Nẵng ngày đầu hè, khoảng 13h, nắng như đổ lửa. Những tốp vận động viên của cuộc VNG Ironman 70.3 lê những bước chạy mệt nhọc về đích. Họ đã vượt qua 1,9km bơi biển, đạp xe 90km và đang trên đường đua chạy bán Marathon 21km về đích và đây là những phút mà thể lực cạn kiệt, thời tiết khắc nghiệt và chỉ có ý chí cứng rắn, vượt qua chính mình mới có thể thúc giục họ tiếp tục guồng chân về đích.

Cách đích khoảng 4km, một vận động viên mũ nõn chuối, áo xanh vẫn mải miết với những bước chạy cuối cùng về đích. Bên lề đường, một nhóm cổ động viên, khi thấy bóng áo xanh, mũ nón chuối đã phấn khích động viên: "Anh Minh ơi! Cố lên!"...Sau 7 giờ, 38 phút, vận động viên đặc biệt, đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cổ động viên đã về đích, vượt qua thành tích 7 giờ 54 phút của chính anh vào năm 2015.

Vận động viên đặc biệt đó chính là anh Lê Hồng Minh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VNG, người mang cuộc thi VNG Ironman 70.3 đến Việt Nam.

V ĐV Lê Hồng Minh trên đường chạy
VĐV Lê Hồng Minh trên đường chạy Marathon 21km giữa trưa nắng 38 độ C

Chia sẻ với báo giới sau cuộc thi, anh Lê Hồng Minh tâm sự rằng, VNG Ironman 70.3 là một cuộc thi phù hợp với tinh thần vượt qua thử thách cực hạn của VNG và cá nhân anh mong muốn tinh thần vượt qua thử thách cực hạn, vượt qua chính mình, không bỏ cuộc đến với đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đó chính là lý do để anh đưa VNG Ironman 70.3 về Việt Nam.

...anh đã về đích sau
...anh đã về đích sau 7h38p, "nuốt trọn" 1,9km bơi biển, 90km đạp xe và đ21km bán Marathon.

"Bạn biết đấy, VNG Ironman 70.3 có trên 1,146 vận động viên đến từ 60 quốc gia trên thế giới, điều này gần như không tác động nhiều đến việc kinh doanh hay thương hiệu của VNG – một công ty kinh doanh trong lĩnh vực Interrnet. Sở dĩ VNG tài trợ cho cuộc thi IRONMAN 2016 vì chúng tôi cảm thấy đây là việc đáng làm. Đó là điều thú vị đối với tôi trong cuộc sống. Tôi cảm thấy sự kiện này có ý nghĩa đối với một thành phố như Đà Nẵng và cả những người yêu thích thể thao của Việt Nam".

“Qua cuộc thi này, chúng tôi có thể kích thích tinh thần thể thao và vượt qua gian khó của các nhân viên trong VNG. VNG là công ty duy nhất của Việt Nam có cả Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc tham gia”, anh Lê Hồng Minh tâm sự.

Ngay sau cuộc thi VNG Ironman 70.3 tràn đầy cảm hứng cho cuộc sống của người Đà Nẵng nói riêng và người Việt Nam nói chung. Anh Lê Hồng Minh đã có một bức thử ngỏ mang tưa đề "Why Ironman?" gửi nhân viên VNG lý giải tại sao một công ty Internet hàng đầu như VNG lại đưa Ironman về nước và niềm hạnh phúc của cá nhân anh khi chinh phục thành công VNG Ironman 70.3 2016:

"Sau hơn 7h9p anh Nguyễn Hoành Tiến, Phó TGĐ VNG và 7h38p Minh bơi 2km, đạp xe 90km và chạy 21km, được ngồi bệt trong bóng mát, gặm nhấm chiếc huy chương “Finisher” và trong đầu chỉ có 1 ý nghĩ “Tôi đã hoàn thành Ironman”, bản thân Minh cảm nhận rất nhiều thế nào là hạnh phúc và ý nghĩa của cuộc sống.

Hạnh phúc vì sau hơn 3 tháng tập luyện nghiêm túc (bơi, chạy, đạp, gym), mình đã chinh phục được Ironman (70.3) lần thứ hai. 

Hạnh phúc vì đã vượt qua được chính mình (7h38 2016 so với 7h54p 2015). (Tuy nhiên vẫn hụt mất 8p so với “KPI” tự đề ra là 7h30p - có nghĩ là phải tiếp tục khắc phục điểm yếu sức bền của mình). 

Hạnh phúc vì về đích với sự cổ vũ của gia đình, bạn bè và đồng đội VNG, nhận được rất nhiều lời cổ vũ “Minh ơi cố lên” (nhưng toàn là của những người vượt mặt mình) và hạnh phúc vì ngay trong thời điểm vô cùng sung sướng gặm nhấm chiếc huy chương, trong đầu đã nghĩ đến… cuộc thi kế tiếp.

C
"Cuộc thi Ironman 70.3 là nơi thể hiện rõ nhất tinh thần “Embracing challenges” - làm những điều tưởng như không thể"


Cuộc thi Ironman 70.3 là nơi thể hiện rõ nhất tinh thần “Embracing challenges” - làm những điều tưởng như không thể, ít người dám làm, và luôn đặt mục tiêu xa hơn, khó hơn cho bản thân. 

Dù có chơi thể thao và tập gym tương đối thường xuyên từ nhiều năm, nhưng Minh chỉ đặt mục tiêu cụ thể đầu tiên là chạy 1 cuộc thi bán marathon từ tháng 5/2013 - và sau 3 năm thì Minh thấy rất rõ sự thay đổi lớn lao của bản thân, không chỉ từ sức khoẻ mà còn là tinh thần, năng lượng và cách nhìn nhận cuộc sống.

"Minh hy vọng sẽ thấy nhiều khuôn mặt VNG tham gia vào những kỳ Ironman sau (cá nhân hay đồng đội) - hay những cuộc thi khác như Marathon, trail run, hay đơn giản là làm một điều gì đó mà bạn chưa từng làm và nghĩ rằng không bao giờ làm được.

Nothing is impossible!!! 

Đà Nẵng góp mặt trên bản đồ IRONMAN 70.3
Sau lần tổ chức đầu tiên đặc biệt thành công vào năm 2015, nhận thấy những tác động tích cực mang tầm cỡ quốc gia của IRONMAN đến Việt Nam,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư