Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO xinh đẹp của Yahoo Marissa Mayer mất chức?
Lê Kiên (ICTNews) - 10/01/2017 16:29
 
Nếu thương vụ với Verizon tiếp tục, cái tên Yahoo sẽ biến mất vĩnh viễn, thay thế bằng thương hiệu mới "Altaba", còn nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer sẽ rời khỏi công ty.
Bà Marissa Mayer
Bà Marissa Mayer

Công cụ tìm kiếm internet Yahoo, một website từng nổi tiếng nhất nước Mỹ, sẽ được thay đổi thương hiệu thành Altaba và CEO công ty, Marissa Mayer cùng một vài người khác trong Hội đồng quản trị sẽ từ chức nếu thương vụ có giá trị 4,8 tỷ USD với Verizon tiếp tục.

Bà Mayer, cùng với đồng sáng lập Yahoo David Filo và bốn thành viên khác của Hội đồng quản trị sẽ rời khỏi công ty nếu thương vụ tiếp diễn, theo một báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC).

Động thái này xuất hiện giữa những tin tức cho rằng Verizon đang có ý định rút khỏi thương vụ sau những scandal đánh cắp dữ liệu tài khoản người dùng Yahoo vừa được tiết lộ cách đây không lâu.

Trước đó, Yahoo cho biết các hacker đã đánh cắp dữ liệu của hơn 1 tỷ người dùng từ tháng 8/2013, trong một cuộc tấn công riêng biệt, khác với cuộc tấn công đã được tiết lộ trước đó khiến 500 triệu tài khoản bị xâm phạm.

Vụ tấn công được cho là lớn nhất trong lịch sử, và tuần trước Verizon cho biết công ty sẽ đánh giá lại tình hình về vụ đầu tư vào Yahoo cũng như sẽ xem xét “một sự phát triển mới trước khi đưa ra bất cứ kết luận tài chính nào”.

Trong báo cáo gửi lên SEC, Yahoo tuyên bố: “Bởi sau khi đóng cửa công ty sẽ hoạt động với tư cách một công ty đầu tư theo Luật Công ty đầu tư năm 2940, vậy nên Hội đồng quản trị đã quyết định rằng, ngay sau khi công ty đóng cửa, quy mô của Hội đồng quản trị sẽ giảm xuống còn 5 giám đốc.

“Tor Braham, Eric Brandt, Catherine Friedman, Thomas McInerney và Jeffrey Smith sẽ tiếp tục ở lại công tác với vị trí giám đốc công ty sau khi đóng cửa, và ông Brandt sẽ giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị

David Filo, Eddy Hartenstein, Richard Hill, Marissa Mayer, Jane Shaw và Maynard Webb đã quyết định rằng họ sẽ từ chức khỏi Hội đồng quản trị, quyết định này có hiệu lực kể từ khi đóng cửa, và việc từ chức của những người này không xuất phát từ bất cứ sự bất đồng thuận nào với công ty liên quan đến việc điều hành, chính sách hay hoạt động của công ty”.

Bà Mayer là vị CEO thứ 6 của Yahoo, người đã cố gắng vực công ty dậy. Bà rời Google để gia nhập vào Yahoo năm 2012 và nhận mức lương hơn 59 triệu USD.

Bà là vị CEO nữ được trả lương cao nhất thế giới năm 2014 và nếu thương vụ với Verizon tiếp tục, bà dự kiến sẽ rời Yahoo với số tiền chi trả thất nghiệp lên tới xấp xỉ 55 triệu USD.

Thương hiệu Yahoo chính thức bị khai tử
Đúng như thông tin rò rỉ cuối tuần trước, Yahoo đã chính thức bị Verizon thâu tóm và tới đây sẽ bị sáp nhập với AOL. Hiện chưa rõ thương hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư