Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
CES 2017: Samsung đột phá với TV QLED
Nhã Nam - 08/01/2017 07:21
 
Giới thiệu TV QLED tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2017, đang diễn ra tại Mỹ, Samsung đã tạo bước đột phá mới và mở ra kỷ nguyên mới trong công nghệ giải trí tại gia. TV QLED là TV đầu tiên trên thế giới có khả năng tái tạo 100% màu sắc nhờ công nghệ Quantum Dot.
.
TV QLED mới của Samsung

Hãng điện tử hàng đầu thế giới đã chính thức cho ra mắt dòng TV QLED mới, bao gồm các phiên bản Q9, Q8 và Q7, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2017.

Sự kiện này được ông HyunSuk Kim, Chủ tịch phụ trách kinh doanh mảng hiển thị hình ảnh của Công ty Samsung Điện tử cho cho rằng, sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn về chất lượng hiển thị hình ảnh, mở ra một kỷ nguyên mới của công nghệ QLED.

“Với sự ra đời của TV QLED, chúng tôi mang đến cho người dùng những hình ảnh chân thật nhất từ cuộc sống. Bằng việc tái định nghĩa giá trị cơ bản của một chiếc TV, chúng tôi đã thành công trong việc giải quyết khó khăn trước giờ của người dùng khi trải nghiệm hình ảnh”, ông HyunSuk Kim nói.

Thông tin cho biết, dòng sản phẩm TV QLED sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn bao giờ hết, thậm chí còn là một “bước nhảy vọt”. Dòng sản phẩm mới này cải thiện hiệu suất màu sắc đáng kể, hiển thị màu DCI-P3 một cách chính xác.

Hơn thế nữa, lần đầu tiên trên thế giới, TV QLED của Samsung có khả năng tái tạo đến 100% màu sắc. Điều này có nghĩa là TV Samsung QLED có thể thể hiện tất cả các màu sắc ở bất kỳ độ sáng nào, thậm chí ngay cả với những khác biệt nhỏ nhất đều được thấy rõ với độ sáng tối ưu từ 1500 nit đến 2000 nit.

TV QLED có thể hiển thị được những màu sắc tinh tế nhất theo từng cấp độ ánh sáng khác nhau. Những chi tiết màu sắc này rất khó có thể hiển thị một cách chính xác ở dòng TV 2D truyền thống.  

Bước đột phá này là kết quả của việc áp dụng chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot mới của Samsung, giúp chiếc TV thể hiện được những dải màu sắc tốt hơn và chi tiết hơn so với TV thông thường.

Công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum Dot giúp TV Samsung QLED thể hiện màu đen sâu và dày dù trong cảnh sáng hay cảnh tối. Với công nghệ màn hình Quantum Dot, màu sắc sẽ được hiển thị tối ưu bất kể độ sáng như thế nào và ở mọi góc nhìn khác nhau.

Thêm nữa, thông qua việc ra mắt sản phẩm mới này, Samsung còn làm nổi bật các tính năng thiết kế mới nhằm giải quyết các điểm phiền toái nhất của người xem TV.

“Với TV QLED, chúng tôi đã giải quyết được các vấn đề mà mọi người, mọi nhà đang gặp phải như rối dây cáp, giá đỡ TV treo tường rườm rà và một loạt các thiết bị ở ngay dưới TV”, ông Dave Das, Phó chủ tịch cấp cao Marketing ngành hàng Điện tử Tiêu dùng của Công ty Samsung Điện tử (Mỹ) nói.

Xuất hiện tại CES, đại diện Samsung cũng công bố, trong năm 2017, Samsung tập trung vào những bước tiến mạnh mẽ cho dòng Smart TV danh tiếng, mang lại cho người dùng những trải nghiệm đơn giản và thống nhất mọi lúc mọi nơi - điều mà họ mong muốn ở một thiết bị giải trí. Ví dụ, chỉ với chiếc điều khiển thông minh Samsung, người dùng có thể điều khiển các thiết bị kết nối với TV chính xác nhất từ một nguồn duy nhất.

Năm nay, giao diện kho ứng dụng Smart Hub đã được mở rộng trong mảng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng được cải tiến Smart View của Samsung.

Samsung cũng giới thiệu hai dịch vụ mới dành cho Smart TV là “Samsung Sports"  -  tập hợp thông tin đội thể thao yêu thích của người dùng, lịch thi đấu hiện tại và sắp tới của họ.

Ngoài ra, còn có dịch vụ “Samsung Music” cho phép nhận diện những bài hát đang được phát trực tiếp trên chương trình truyền hình, cùng nhiều tính năng khác.

Samsung đầu tư 6,8 tỷ USD để sản xuất màn hình OLED cho... iPhone?
Trước đây từng có khá nhiều nguồn tin cho biết Samsung đang nhận sản xuất màn hình OLED cho chiếc iPhone mà Apple sẽ ra mắt vào năm sau. Giờ đây, theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư