Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cha con ông Nguyễn Duy Hưng cùng vào HĐQT SSI
Linh Lan - 23/04/2015 23:16
 
Tại ĐHCĐ năm 2015 của SSI diễn ra chiều 23/4 tại TP.HCM, ông Nguyễn Duy Khánh, con trai Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng đã trúng cử vào HĐQT.

Năm 2015, SSI dự kiến lãi trước thuế hơn nghìn tỷ đồng

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI nhận định, những thông tin tích cực từ nền kinh tế tăng trưởng, các hiệp định thương mại sẽ được ký kết trong năm nay như: TPP, FTA giữa Việt Nam với châu Âu, Hàn Quốc hay gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ kích thích dòng vốn ngoại đổ vào thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực trong năm nay cũng tác động vào thị trường khi kiểm soát nguồn vốn ngân hàng vào các công ty chứng khoán, hạn chế bong bóng chứng khoán. Nhà đầu tư sẽ thấy giá cổ phiếu phản ánh khá trung thực tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết.

 

Dù Thông tư 36 hạn chế vốn ngân hàng vào thị trường chứng khoán, nhưng SSI đã tìm kênh huy động vốn cho mình ngoài các kênh truyền thống là phát hành trái phiếu doanh nghiệp và các sản phẩm cấu trúc khác tạo nguồn vốn đa dạng cho SSI.

Năm 2015, có nhiều doanh nghiệp thực hiện bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), SSI sẽ định giá tất cả các doanh nghiệp IPO và cân nhắc đầu tư.

Về việc chia cổ tức 10% bằng cổ phiếu năm 2014, ông Hưng lý giải là do SSI cần giữ  lại nguồn vốn để tạo dòng tiền cho hoạt động kinh doanh.

Tỷ suất sinh lợi của SSI khá tốt khi mức này là 20% trên vốn điều lệ. Với hoạt động kinh doanh tốt, khá ổn định, uy tín của SSI giúp Công ty có thể huy động trái phiếu 2 năm, lãi suất 7,3%/năm để huy động vốn cho công ty.

ĐHCĐ SSI đã thông qua phương án phát hành 10 triệu cổ phiếu ưu đãi (ESOP) cho các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, nhân sự chủ chốt của công ty và công ty con. Giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu và hạn chế chuyển nhượng 50% trong 1 năm đầu, 50% trong vòng 2 năm sau ngày phát hành.

Năm 2015, SSI dự kiến doanh thu 1.318 tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2014. Lãi trước thuế hợp nhất dự kiến 1.021 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014. Mức cổ tức năm 2015 sẽ dựa trên kết quả kinh doanh năm 2015 và trình ĐHCĐ thông qua.

SSI giả định giá trị giao dịch thị trường ở mức 3.000 tỷ đồng/phiên, tổng doanh thu của khối dịch vụ chứng khoán SSI đạt 628 tỷ đồng năm 2015, thu từ các công ty liên doanh liên kết dự kiến 85 tỷ đồng.

Chủ tịch SSI chưa bán cổ phiếu SSI nào

Có cổ đông hỏi SSI định giá cổ phiếu của SSI như thế nào? Ông Hưng trả lời: "Giá cổ phiếu ban lãnh đạo không quyết định được. Tôi mua bán cổ phiếu thì phải công bố. Từ khi thành lập SSI đến nay, tôi chưa bán cổ phiếu SSI mà chỉ có mua vào”. Đối với khoản đầu tư của cá nhân ông Hưng nhận chuyển nhượng từ đối tác nước ngoài, ông Hưng xác nhận, với giá thị trường hiện nay “đang bị lỗ”, tuy nhiên đó là khoản đầu tư dài hạn của ông.

Chia sẻ với các cổ đông về việc SSI đang làm thủ tục để mua 10 triệu cổ phiếu quỹ, ông Hưng đánh giá, mua cổ phiếu là tốt nhưng không có nghĩa SSI sẽ mua cổ phiếu quỹ bằng mọi giá.

“Nhưng cổ đông yên tâm vì từ trước đến giờ chúng tôi đã nói là làm, không nói một đằng làm một nẻo”, ông Hưng cho biết

Năm 2014, SSI đã hoạt động khá tốt. Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó tổng giám đốc SSI cho biết, năm 2014 SSI đã mở mới được 1.750 tài khoản mới.

Tại ĐHCĐ 2015, ông Nguyễn Duy Khánh, con trai Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng đã trúng cử vào HĐQT. Như vậy, cả hai cha con ông Nguyễn Duy Hưng sẽ cùng có mặt trong HĐQT SSI thời gian tới.

ĐHCĐ Techcombank: Đặt mục tiêu đạt 2.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2015
Sáng nay (18/4), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư