-
Hải Phòng đưa các tác phẩm văn học kinh điển thế giới đến gần với khán giả -
Hà Nội nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa nông thôn -
Giảm mạnh hơn nữa lao động phi chính thức -
Hà Nội bố trí 10 điểm trông giữ xe cho khách đi tàu điện Nhổn - ga Hà Nội -
Hà Nội "chốt" phương án thi tuyển vào lớp 10 -
Novaland muốn xây dựng chương trình hỗ trợ phụ nữ đơn thân khởi nghiệp ở TP. Cần Thơ
Bể cá kích thước 30x12x15 được Linh cùng cộng sự phát triển thành thương hiệu riêng chỉ sau một năm. |
"Thật bất ngờ, bể cá mini được nhiều khách hàng đặt mua. Sau khi tốt nghiệp, mình đã tập trung việc kinh doanh sản phẩm này", chàng trai trẻ kể lại.Năm 2013, khi đang là sinh viên năm thứ tư Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đào Nguyễn Quang Linh sử dụng khung gỗ và kính tự thiết kế một vài bể cá nhỏ tặng bạn bè. Hào hứng với gợi ý của mọi người, Linh rao bán thử bán sản phẩm đầu tay trên một số diễn đàn online.
Sau hơn một năm khởi nghiệp, đến nay Linh đã một thương hiệu riêng cũng như lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên doanh nhân trẻ cho biết, công sức gây dựng nên cơ sở sản xuất phần nhiều nhờ sự hỗ trợ đắc lực của 5 thành viên khác. "Tuy các bạn đều cùng lứa 9X, nhưng mọi công việc đều được sắp xếp, phân công rất chuyên nghiệp từ quản lý, phát triển sản phẩm, vấn đề tài chính, bán hàng, đến chính sách hậu mãi", tác giả cho hay.
Hà - một thành viên chia sẻ, mục tiêu cốt mà nhóm hướng đến là phát triển những sản phẩm xanh, gắn với tình yêu thiên nhiên của khách hàng. Mỗi sản phẩm là một phần thu nhỏ của thế giới chứ không đơn thuần là một món đồ kích thước nhỏ, gọn. "Từ một mẫu bể cá đầu tiên, năm qua dự án đã đưa ra thị trường thêm 2 phiên bản mới đồng thời cũng chào hàng sản phẩm vườn cỏ, mô hình gốm sứ tí hon", Hà cho biết.
Việc lựa chọn sản phẩm mini để phát triển theo Hà xuất phát từ tâm lý chung. "Khi nhìn vào những mô hình, đồ vật mini, chắc chắn ai cũng có cảm giác tò mò, lôi cuốn. Nhờ đó giúp khách hàng có thể thư giãn trong thời gian ngắn mà quên đi áp lực công việc", cô nói thêm.
"Cả nhóm luôn tự đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận như những người nghiệp dư. Hầu hết khách hàng đều không có kinh nghiệm nuôi cá, chăm sóc cỏ nên khi sản phẩm đưa ra thị trường, nhóm đã đơn giản hóa mọi thao tác từ chuyển hàng cho đến chăm sóc cá, cây", một thành viên khác chia sẻ.
Với mức giá từ 160.000 đến 320.000 đồng một sản phẩm, mỗi tháng nhóm có doanh thu hơn 100 triệu đồng. Theo các thành viên, để có một món đồ mới ra đời từ ý tưởng, thiết kế, làm mẫu, thử nghiệm, hoàn thiện sản xuất và giới thiệu sản phẩm trong khoảng 4 - 5 tháng.
Tuy mới và lạ song việc tiếp thị của các bạn trẻ không phải dễ dàng. "Tất cả sản phẩm đều được thiết kế mới và hầu như khách hàng chưa có thói quen sử dụng. Có món đồ phải mất hàng tháng nhóm mới có được đơn hàng đầu tiên", Linh cho hay.
|
Song, các bạn trẻ cho rằng một bể cá hay vườn cây mini không đơn thuần chỉ là gỗ, kính và đá. Để tạo thành sản phẩm đó còn thái độ phục vụ, khả năng hỗ trợ, tư vấn, bảo hành và quan trọng nhất là tình yêu thiên nhiên của các thành viên trong dự án.Dù các sản phẩm có đăng ký nhãn hiệu và bản quyền, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn trên thị trường xuất hiện hàng nhái. "Có khi chỉ sau 1 tuần họ đã sao chép xong cả về thiết kế, kích thước, nội dung lẫn hình ảnh", trưởng nhóm dự án chia sẻ.
"Sự thấu hiểu là điều mà khó có một sản phẩm nhái có thể làm được. Đó là điều cốt lõi trong cạnh tranh mà nhóm hướng đến", một cộng sự bày tỏ.
Hiện nhóm đã có 3 đại lý bán hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM nhưng Linh cho biết vẫn chưa thể cung cấp đủ sản phẩm cho nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các ngày lễ lớn. Do vậy, nhóm đang mở thêm chi nhánh tại các tỉnh, trong đó Ninh Bình, Thanh Hóa là 2 địa điểm được khai trương từ cuối năm ngoái.
Theo nhận định của Linh, các sản phẩm xanh sẽ còn tăng trưởng mạnh thời gian tới, trong đó có những món đồ mini. Tới đây, nhóm của Linh sẽ cho ra mắt thêm 8 sản phẩm mới, cùng đó sẽ sáng tạo thêm nhiều mẫu hàng thân thiện với thiên nhiên, dễ dàng chăm sóc, sử dụng.
Vietnam’s Got Talent: Mai Quốc Anh lọt vào vòng chung kết () Trong chặng đua khốc liệt vòng bán kết 3 để tìm ra hai tài năng vào vòng chung kết, chàng trai múa... cột Mai Quốc Anh đã vượt qua cậu bé Lý Vĩnh Hòa với 18,33% lượt bình chọn từ khán giả. |
Parkour Việt Nam: Bước chân tự do của những vũ công đường phố Một buổi sáng đẹp trời, bạn ra khỏi nhà, ngẩng đầu lên để đón những luồng ánh sáng rực rỡ. Bỗng bạn khiếp vía khi nhận ra trên nóc nhà mình, ở chốn cư ngụ quen thuộc của loài chim, có những bóng đen bay nhảy liên tục. Đừng sợ, bạn có thể đang nhìn thấy những chàng trai tự do nhất, những traceur (người chơi Parkour) của môn Parkour. |
Chàng trai đầu tiên của cao nguyên đá thi đỗ vào Học viện An ninh Sinh ra trên cao nguyên đá, Vừ Mí Kỵ là người đầu tiên của xã Sủng Là (Đồng Văn, Hà Giang) đi học đại học khi thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân với 23,5 điểm. |
Chàng trai cầu hôn bằng 99 chiếc iPhone 6 nhưng vẫn thất bại Một lập trình viên ở thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã quyết định cầu hôn bạn gái bằng 99 chiếc iPhone 6 xếp hình trái tim. Tuy nhiên, anh chàng này đã bị thẳng thừng từ chối. |
Trịnh Nguyên (Vnexperss)
-
Hà Nội bố trí 10 điểm trông giữ xe cho khách đi tàu điện Nhổn - ga Hà Nội -
Hà Nội "chốt" phương án thi tuyển vào lớp 10 -
Novaland muốn xây dựng chương trình hỗ trợ phụ nữ đơn thân khởi nghiệp ở TP. Cần Thơ -
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Hội tụ của sức mạnh trí tuệ và lòng dân Việt Nam -
Siết công tác liên kết đào tạo với nước ngoài -
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S -
Ký hợp đồng đầu tư giáo dục, phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam rối bời tìm cách cứu con
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC