Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chào Tân sinh viên 2016: Gắn kết những người con Nghệ Tĩnh xa quê
Thanh Huyền - 10/10/2016 12:42
 
Chiều 9/10, tại Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, gần 2.000 tân sinh viên đến từ Nghệ An và Hà Tĩnh đã cùng tham gia chương trình Chào Tân sinh viên 2016 với tình thần của tuổi trẻ.
Các tiết mục trong chương tình Chào Tân sinh viên 2016 được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình (Ảnh: K.T)
Các tiết mục trong chương tình Chào Tân sinh viên 2016 được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình (Ảnh: K.T)

Trong không khí nô nức của những ngày tựu trường, các em Tân sinh viên vẫn còn rất bỡ ngỡ trước cổng trường Đại học. Để tiếp thêm sức mạnh cho các em, giúp các em nhanh chóng hòa mình vào nhịp sống của thủ đô, đồng thời tiếp nối truyền thống của các năm trước, chiều 9/10, Ban Liên lạc Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã tổ chức chương trình “Chào Tân sinh viên 2016”.

Lần đầu tiên được tổ chức vào đầu năm học năm 2012, “Chào Tân Sinh viên” đã gây được tiếng vang lớn cho không chỉ các bạn sinh viên đến từ quê hương Nghệ Tĩnh mà còn có sức ảnh hưởng sâu rộng đến rất nhiều bạn sinh viên, các tổ chức, doanh nghiệp và nhận được rất nhiều sự quan tâm sâu sắc từ các cấp chỉ đạo. Chương trình là sự kết nối các con em Nghệ Tĩnh về chung dưới một mái nhà Đồng hương, là cơ hội cho các bạn được giao lưu và gặp gỡ nhau. Quan trọng hơn, chương trình là cơ hội thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, doang nghiệp đến các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nỗ lực vươn lên trong học tập.

Bên cạnh việc giới thiệu vẻ đẹp văn hoá, tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của người dân Nghệ Tĩnh, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của những người con Nghệ Tĩnh xa quê, trách nhiệm giúp đỡ, hỗ trợ với những bạn trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các bạn vươn lên trong cuộc sống và học tập, chương trình còn nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ và nâng cao sự phối hợp giữa các Hội Đồng hương, Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Không chỉ cổ vũ, các bạn sinh viên còn tham gia chương trình qua những màn đối đáp đúng chất sinh viên (Ảnh: K.T)
Không chỉ cổ vũ, các bạn sinh viên còn tham gia chương trình qua những màn đối đáp đúng chất sinh viên (Ảnh: K.T)

Tại chương trình Chào Tân Sinh viên 2016 diễn ra chiều 9/10, các bạn sinh viên đã được cùng tham gia và thưởng thức chương trình Giao lưu nghệ thuật “Nối mãi vòng tay Nghệ Tĩnh yêu thương”, những tiết mục giao lưu thể hiện tinh thần của tuổi trẻ.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã phát động thành lập Quỹ Khuyến học “Đồng hành cùng Tân sinh viên” do Ban Liên lạc Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội trực tiếp quản lý và điều hành và trao quà cho 20 em sinh viên và tân sinh viên Nghệ An - Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng có ý chí vươn lên trong học tập, đạt thành tích cao trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng vừa qua.

Trao học bổng Fuyo cho 80 sinh viên xuất sắc trên cả nước
Sáng nay (26/9), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Hỗ trợ và Đào tạo Fuyo (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ trao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư