Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chặt cây xanh tại Hà Nội có màu sắc lợi ích nhóm hay không?
Thu Trang - 20/03/2015 18:38
 
 Chiều nay (20/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo về đề án thay thế 6.700 cây xanh trên địa bàn. Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội  Nguyễn Quốc Hùng khẳng định việc chặt hạ, thay thế cây xanh hoàn toàn không có gì mờ ám hay lợi ích nhóm mà do nhà tài trợ nôn nóng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu dừng chặt cây xanh...
Treo 150 tấm biển trưng cầu ý dân về chặt cây
Lại chặt cây cổ thụ để phục vụ đường sắt trên cao

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội  tại cuộc họp báo chiều 20/3. Ảnh Thu Trang

Mở đầu buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, lãnh đạo Thành phố luôn lắng nghe, cầu thị, tiếp thu ý kiến người dân, các nhà khoa học để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh.

"Hà Nội từng có những quyết định rất khó khăn nhưng đem lại sự hưởng ứng của người dân như quyết định không xây khách sạn SAS tại công viên Thống Nhất, không xây dựng trung tâm thương mại tại chợ 19/12... Tiếp thu ý kiến công luận, Chủ tịch thành phố đã có quyết định dừng việc chặt hạ, thay thế cây", ông Hùng chia sẻ.

Phó chủ tịch Hà Nội cho hay, cây xanh như lá phổi của thành phố nên giữ gìn là việc cần thiết. Đề án thay thế cây là chủ trương đúng. Tuy nhiên, sự nôn nóng của các nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch của các đơn vị triển khai khiến dư luận chưa đồng tình. Thành phố nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Từ nay trở đi, những công việc liên quan đến người dân, xã hội thành phố sẽ thận trọng hơn.

Tiếp theo, Chánh văn phòng UBND thành phố, ông Nguyễn Thịnh Thành tiếp tục thông tin, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện thị xã và các đơn vị liên quan dừng việc chặt hạ, thay thế cây trên một số tuyến phố và quản lý chặt chẽ cây xanh đô thị theo đúng quy định.

Ngay sau đó, UBND TP đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các phóng viên báo chí về đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh, tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ trả lời nhanh việc nhận lỗi, xin tiếp thu ý kiến và yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm thông tin đầy đủ đến cơ quan truyền thông cùng người dân những vấn đề còn ý kiến chưa đồng thuận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư