Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chạy bộ gần cây số quật ngã 2 tên cướp
Văn Huế (GTVT) - 02/01/2018 08:05
 
Thượng sỹ Hoàng là 1 trong 3 chiến sĩ CSGT đã chạy bộ truy đuổi gần một cây số quật ngã, khống chế bắt giữ được 2 tên cướp...

41
Thượng sỹ Nguyễn Vũ Hoàng

 

Mặc dù năm nay mới 23 tuổi, song Thượng sỹ Nguyễn Vũ Hoàng (hiện là Bí thư Đoàn Thanh niên Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã có nhiều thành tích trong công tác, được đồng đội và nhân dân tin yêu.

Thượng sỹ Hoàng cũng chính là 1 trong 3 chiến sĩ CSGT đã chạy bộ truy đuổi gần một cây số quật ngã, khống chế bắt giữ được 2 tên cướp tại Vườn hoa Hà Đông, quận Hà Đông mới đây.

Thượng sỹ Hoàng kể lại, hôm đó, khoảng 20h ngày 12/12, anh cùng hai đồng đội là Trung uý Trần Huy Hoàng và Thiếu uý Nguyễn Tuấn Anh được lãnh đạo Đội CSGT số 7 phân công làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lưu thông trên tuyến đường Quang Trung - Trần Phú - Phùng Hưng - Nguyễn Trãi, quận Hà Đông… từ 18-24h.

Vào thời điểm trên, tổ công tác đang tuần lưu từ hướng Quang Trung về cầu Trắng Hà Đông, đến đầu vườn hoa Hà Đông thì nghe tiếng tri hô của hai người là anh Lê Văn Nam (SN 2001, ở xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá) và Nguyễn Thừa Hùng (SN 2000, ở xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Hai người này hốt hoảng chạy từ vườn hoa Hà Đông ra đường Quang Trung run lẩy bẩy tri hô: “Cướp cướp, cướp chạy…”.

Lập tức, Thượng sỹ Hoàng để xe lại, cùng Thiếu uý Nguyễn Tuấn Anh chạy bộ lao vào ngõ chỗ nạn nhân chỉ tay theo hướng phố Quang Trung vào phố Nhuệ Giang (quận Hà Đông). Lúc này, các anh phát hiện thấy một thanh niên và một người đàn ông trung niên vừa chạy thi thoảng lại ngoái lại nhìn về phía sau.

“Chúng tôi chạy khoảng gần một cây số thì khống chế được 2 tên cướp là Nguyễn Văn Đức (SN 1976, ở thị trấn Tế Tiêu, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Lương Quang Thành (SN 1992, ở xã Tam Đình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Khi tôi đuổi áp sát tóm được tay của đối tượng Thành, đối tượng Thành đã quay lại chống trả nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ tôi đã khoá được tay đối tượng mặc dù Thành là người rất to cao, lại rất khoẻ. Nhìn về phía trước mặt, cách tôi khoảng 20m, Thiếu uý Nguyễn Tuấn Anh cũng đã quật ngã được đối tượng Đức”, Thượng sỹ Hoàng nhớ lại.

Cùng thời điểm trên, tại khu vực gần đó có 2 cảnh sát của phường Yết Kiêu chốt chặn đã chạy lại phối hợp áp giải 2 đối tượng Đức và Thành về trụ sở cơ quan công an để làm rõ. Tại cơ quan công an, bước đầu xác định 2 tên cướp này đã cướp tiền và tài sản của 2 bị hại.

Công an TPHCM tái lập Đội "săn bắt cướp"
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, Bộ Công an đã đồng ý chủ trương thí điểm thành lập một Đội Cảnh sát hình sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư