Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội
Cháy chợ Xốm Hà Đông, nhiều kiốt bị thiêu rụi
Sơn Bách (Vietnam+) - 25/10/2015 08:49
 
Một ngọn lửa lớn đã bất ngờ bùng phát giữa đêm đã khiến nhiều gian hàng của chợ Xốm, Hà Đông bị thiêu rụi. Hiện chưa có thống kê chính thức về thiệt hại.
Có khoảng có 13 kiốt giữa chợ bị cháy hoàn toàn, các kiốt và cửa hàng quanh khu vực đều ảnh hưởng nặng. Ảnh: Văn Trọng/KTĐT Online
Có khoảng có 13 kiốt giữa chợ bị cháy hoàn toàn, các kiốt và cửa hàng quanh khu vực đều ảnh hưởng nặng. Ảnh: Văn Trọng/KTĐT Online

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 24/10, một ngọn lửa lớn đã bất ngờ bùng phát và bao trùm lên khu chợ Xốm, Hà Đông, Hà Nội. Hỏa hoạn nhanh chóng lan rộng khiến nhiều gian hàng của khu chợ này bị phá hủy nghiêm trọng.

Anh Khánh, một nhân chứng kể lại: Vào khoảng thời gian trên, anh đang ngủ thì thấy mùi khét.

“Chạy ra ngoài, tôi đã thấy khu vực hông của kiốt gần đó lửa đang bốc lên. Một phần mái tôn cũng bị sập. Ngay sau đó, đám cháy lan rộng rất nhanh,” anh Khánh kể lại.

Do chợ Xốm Hà Đông hầu hết bán các sản phẩm như quần áo, nên lửa bốc nhanh và lan rộng. Hơn 10 ki ốt đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Vào thời điểm 0 giờ 40 phút ngày 25/10, khoảng hơn 10 xe cứu hỏa cùng xe chứa nước liên tục được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do địa điểm cháy nằm sâu bên trong nên việc tiếp cận gặp rất nhiều khó khăn.

Toàn bộ đường dẫn vào địa bàn chợ Xốm cũng được phong tỏa từ đầu Quốc lộ 21B. Hệ thống điện xung quanh cũng bị cắt tạm thời để phục vụ cho công tác cứu hỏa.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng lực lượng tại chỗ thậm chí phải phá cửa của nhiều kiốt để phun nước, dập lửa và chống không cho hỏa hoạn bùng phát rộng hơn.

Cho tới thời đểm 1 giờ sáng 25/10, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, phía sâu bên trong chợ, lực lượng chữa cháy vẫn phải phun chất chống cháy để phòng lửa âm ỉ.

Toàn bộ khu phía Nam của chợ gần như không còn. Các cửa sắt bị nhiệt độ của lửa nung chảy biến dạng hoàn toàn.

Đến 1 giờ 10 ngày 25/10, vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn, Công an Hà Nội đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra.

Bảo hiểm cháy nổ bỗng dưng đắt khách
Thực tế, trước khi xảy ra vụ cháy Xa La, nhiều hộ dân sinh sống tại các chung cư đã tiến hành mua bảo hiểm cho phần diện tích riêng bên trong mỗi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư