Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chê Hà Nội thiếu chỗ, triển lãm xe nhập sẽ Nam tiến
Bảo Giang - 21/09/2016 06:08
 
Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) vừa chính thức công bố Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ hai - Vietnam International Motorshow 2016 (VIMS 2016) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TPHCM từ 26 - 30/10/2016.

Nhiều siêu xe tham dự

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc nhà nhập khẩu Audi Việt Nam, thành viên Ban tổ chức (BTC) cho biết, VIMS được đánh giá là triển lãm ô tô nhập khẩu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 150 mẫu xe với thiết kế sang trọng cùng công nghệ hiện đại của  18 thương hiệu xe sang và xe siêu sang bao gồm Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Maserati, Mercedes Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD truck, Volkswagen.

Đáng chú ý lần đầu tiên, triển lãm sẽ xuất hiện các thương hiệu xe siêu sang như  Lamborghini, Maserati; Bentley sẽ mang đến những dòng xe siêu sang và công nghệ ứng dụng mới nhất của hãng cho khách hàng Việt Nam.

.
Họp báo giới thiệu thông tin về VIMS 2016

Các dòng xe chủ lực của các thương hiệu xe sang và siêu sang trình diễn tại VIMS chưa được công bố chính thức vì đại diện các hãng muốn giữ bí mật đến phút chót, nhưng theo ông Laurent Genet, Trưởng BTC, các mẫu xe mới nhất, mẫu concept và cả những dòng siêu xe hạng sang sẽ được các hãng trình diễn tại VIMS.

Bên cạnh các siêu xe, VIMS còn có sự tham dự của UAZ-Thương hiệu xe quen thuộc của Nga với chất lượng vượt trội và thiết kế, tính năng hoàn toàn mới. Đồng thời, nhiều nhà cung cấp trong lĩnh vực xe như DCAR; Motul; Exxon Mobil; Phụ kiện ORIS… cùng các ngân hàng, bảo hiểm cũng tham gia triển lãm lần này.

Nhiều công nghệ mới lần đầu ra mắt

Giới thiệu về những nét mới của VIMS, bà Nguyễn Vũ Thanh Thảo, Giám đốc tiếp thị EuroAuto, thành viên BTC cho biết, một điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là BTC sẽ triển khai ứng dụng Ibeacon-Ứng dụng này cho phép khách tham quan sử dụng điện thoại thông minh có hệ điều hành Android hoặc IOS khi đi qua gian hàng nào, tất cả thông tin cần thiết, mẫu xe, hoạt động, chương trình khuyến mại sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại của khách hàng dưới mọi góc độ hình ảnh không gian, để khách hàng tự do trải nghiệm.

Ngoài ra, khách tham quan ở mỗi gian hàng sẽ được thử nghiệm lái thử hoặc khám phá tính năng các dòng xe qua kính không gian thực tế ảo tại các gian hàng.

Một điểm mới nữa là triển lãm năm nay sẽ mở cửa từ 10h sáng đến 20h đêm, (chứ không phải đóng cửa vào 18h như các triển lãm trước đây) nhằm tạo không gian thoải mái nhất cho mọi “thượng đế” có nhu cầu thưởng thức, săn tìm các mẫu xe phù hợp.

Bên cạnh triển lãm xe mới, sự kiện còn có các hoạt động khác như hội thảo, trình diễn công nghệ, kỹ thuật lái xe...

Dự kiến triển lãm sẽ thu hút 120.000 lượt người tham dự.

Danh tính 13 thương hiệu lớn góp mặt tại Vietnam Motor Show 2016
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 diễn ra vào ngày 5 – 9/10/2016 tại Cung Văn hóa, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, dự kiến sẽ đón 150.000 lượt khách tham quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư