Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chevrolet Camaro ra mắt 6 phiên bản hoàn toàn mới
- 21/05/2015 10:26
 
Thương hiệu Chevrolet vừa tung ra Camaro hoàn toàn mới thế hệ thứ 6 với 6 lựa chọn về động cơ và chỉ giữ lại hai đặc điểm từ Chevrolet Camaro thế hệ thứ năm là thiết kế hình nơ thắt biểu tượng phía sau và huy hiệu SS.

Camaro thế hệ thứ Sáu mang tới trải nghiệm lái xe nhanh hơn, linh hoạt hơn, nhờ cấu trúc thân xe hoàn toàn mới, nhẹ hơn và kết hợp với dải động cơ mới. Hãng xe GM (Mỹ) đã mang tới 6 lựa chọn, trong đó có động cơ 2.0L Turbo, động cơ 3.6L V-6 hoàn toàn mới và động cơ LT1 6.2L V-8, mỗi động cơ sẽ đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. Những động cơ này sản sinh công suất lên tới 440 mã lực và hơn 450 mô-men xoắn – tạo nên phiên bản Chevrolet Camaro SS mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chevrolet Camaro gọn gàng, chắc chắn hơn với kích thước gọn nhỏ hơn trở nên nổi bật khi sở hữu vẻ ngoài ấn tượng. Ngoại thất xe được khéo léo tinh chỉnh trong đường hầm gió, nhờ đó góp phần đáng kể vào khả năng vận hành thông qua việc giảm lực nâng khí động học, giúp xe xử lý tốt hơn và tăng hiệu suất.

Nội thất Chevrolet Camaro được tích hợp công nghệ điều khiển tiên tiến hàng đầu trong phân khúc, bao gồm lựa chọn các chế độ lái mới (Drive Mode Selector), cụm bảng điều khiển tùy chỉnh và tính năng tùy biến ánh sáng trang trí bên trong.

"Việc tái thiết kế chiếc Chevrolet Camaro đem lại cảm giác hồi hộp và đầy thách thức. Song, bí quyết của chúng tôi là mang đến nhiều hơn nữa cho khách hàng", ông Mark Reuss, Phó chủ tịch điều hành của GM  cho biết.

Đối với những người yêu thích Chevrolet Camaro, phiên bản mới vẫn giữ được những nét thiết kế mang tính biểu tượng và mang lại khả năng vận hành ấn tượng hơn nữa. Với thế hệ khách hàng mới, Chevrolet Camaro 2016 kết hợp các ý tưởng kỹ thuật tiên tiến với khả năng vận hành tối ưu và thiết kế ấn tượng.

Trọng lượng toàn tải của Camaro thế hệ mới giảm ít nhất 200 pound, tùy thuộc vào từng phiên bản, cho trải nghiệm lái nhanh hơn và phản ứng nhạy bén hơn.

Chevrolet Camaro 2016 có hiệu suất tối ưu nhất từ trước đến nay, trang bị động cơ tăng áp 2.0L mới sản sinh khoảng 270 mã lực (201 kW) và 290 lb-ft (393 Nm) - vận hành nhiên liệu ở mức 30 mpg trên đường cao tốc (theo ước tính của GM), và tăng tốc 0-60 mpg trong vòng chưa đến 6 giây.

Chiếc Chevrolet Camaro SS sở hữu động cơ 6.2L LT1 phun nhiên liệu trực tiếp Small Block V-8 ước đạt 440 mã lực (328 kW) và hơn 450 lb-ft mô-men xoắn (610 Nm) lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo chủ động Magnetic Ride Control. Với những cải tiến trong khả năng xử lý và vận hành, Chevrolet Camaro SS hoàn thành vòng đua với thời gian ít hơn so với Chevrolet Camaro 1LE thế hệ thứ 5.

Camaro mới cung cấp tới tám tính năng ở bốn chế độ lái gồm đi trên tuyết/ băng, đường bằng, thể thao và chế độ đua (Track) trên phiên bản SS.

Hệ thống đèn chiếu quang phổ trong nội thất (Interior Spectrum Lighting), là tính năng độc nhất vô nhị trong phân khúc, mang tới 24 hiệu ứng ánh sáng khác nhau trên bảng điều khiển, bậc cửa, và bảng điều khiển trung tâm.

Trang bị sạc điện thoại không dây và hệ thống Chevrolet MyLink thế hệ mới.

Tất cả các phiên bản Chevrolet Camaro đều trang bị hệ thống phanh Brembo - thiết bị tiêu chuẩn trên phiên bản SS - được tối ưu hóa tăng cường khả năng vận hành của xe nói riêng và toàn bộ xe nói chung. Ở Camaro phiên bản LT, hệ thống phanh được trang bị phanh đĩa trước 12,6-inch (320 mm) với 4 pit-tông nén và phanh sau đĩa 12,4-inch (315 mm) với một pit-tông. Camaro phiên bản SS sử dụng phanh đĩa trước 13,6-inch (345 mm) với bốn pit-tông nén và và đĩa phanh sau 13,3-inch (338 mm) với 4 pit-tông.

Hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn cho xe Camaro bao gồm cụm đèn pha halogen dạng thấu kính và các đèn hậu dùng bóng thường. Các phiên bản RS và SS được trang bị cụm đèn pha dạng HID và đèn chiếu sáng ban ngày LED, kết hợp với cụm đèn hậu dạng LED.

Chevrolet Camaro 2016 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Lansing Grand River của GM, tại Lansing, Michigan và sẽ được bán vào cuối năm nay với các phiên bản LT và SS.

Chevrolet COPO Camaro 2015 ra mắt tại SEMA Show 2014
Chevrolet vừa chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe cơ bắp Camaro tại SEMA Show 2014.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư