Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chevrolet Captiva Revv: Nâng cấp để bứt phá
Hoàng Nam - 15/05/2016 07:10
 
Sau thời gian tất bật với tái cấu trúc về mặt tổ chức do chuyển đổi sang là thành viên của General Motors, Công ty General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) bắt đầu có những động thái mạnh mẽ hơn trong việc đưa ra những sản phẩm mới, nhằm giúp thương hiệu Chevrolet tìm được vị thế tương xứng tại thị trường Việt Nam.

Chọn từ Revv – kết hợp giữa revolution (sự thay đổi táo bạo) và rev up (bứt phá tiến về phía trước) để định vị lại mẫu xe Captiva từng làm mưa làm gió trên thị trường xe SUV tại Việt Nam cách đây 10 năm,  Chevrolet Captiva Revv mang tham vọng lớn của nhà sản xuất về sự bứt phá. Ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc GM Việt Nam không giấu sự lạc quan khi nói về những phản hồi tích cực của thị trường với Chevrolet Captiva Revv sau khi dòng xe này tái xuất cùng 16 đổi mới toàn diện.   

So với những lần nâng cấp trước đây, Chevrolet Captiva Revv thực sự là bước tiến dài trong cải tiến thiết kế mà GM mang lại cho dòng xe SUV theo phong cách 5+2 này.

Tại Captiva Revv, GM đã chú trọng hơn vào thiết kế ngoại thất. Thể hiện qua việc lưới tản nhiệt dạng kép làm mới hoàn toàn, bằng những thanh ngang mạ crôm thay thế cho dạng lưới tổ ong như trước đây. Logo Chevrolet cũng được bố trí gọn gàng hơn, tích hợp trong nửa trên của lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha trên phiên bản cũ đã được loại bỏ để thay thế bằng thiết kế hiện đại hơn với đèn định vị ban ngày dạng LED, đèn pha Bi Projector, hệ thống rửa đèn và hốc đèn sương mù ốp crôm nổi bật hơn khi nhìn từ phía trước.

Với cấu trúc chỗ ngồi 5+2, dù nằm trong phân khúc crossover SUV cỡ trung nhưng Chevrolet Captiva Revv có thế mạnh vượt trội hơn khi so với Honda CR-V hay Mazda CX-5 bởi có thể chở tới 7 người trong trường hợp cần thiết.

Ở vị trí 5 chỗ ngồi của hai hàng trên, không gian được thiết kế rộng rãi khiến cho hành trình trải nghiệm hơn 200 km từ TP. HCM tới Mũi Né của những hành khách có chiều cao quãng 1,7 mét không lâm vào cảnh bó gối vì khoảng không hạn chế.

Khách hàng cũng có thể tùy chọn hàng ghế thứ 3 để bổ sung thêm 2 chỗ ngồi với chi phí tăng thêm khoảng 20 triệu đồng.

Khoang hành khách thứ 3 cũng hỗ trợ cửa gió điều hoà, cửa sổ trời dành cho hàng ghế người lái.

Chevrolet bổ sung thêm cho xe 2 túi khí bên hông, 2 túi khí rèm, làm tăng lên tổng cộng 6 túi khí (Captiva trước có 2 túi khí).

Thiết kế nội thất với chất liệu da màu đen, bảng điều khiển sắp xếp lại và ốp các mảng nhựa màu đen bóng. Bảng táp lô được ốp đường viền nhựa giả sợi carbon màu sáng chạy ngang, tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi cho không gian nội thất. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai bố trí ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm và có tỉ lệ gập 60:40 cũng đem lại sự thoải mái cho hành khách dù ngồi ở vị trí nào trên xe.

Đáng chú ý chính là vô lăng đã thiết kế lại theo kiểu 3 chấu, tích hợp nút điều khiển hệ thống giải trí và có cả nút điều chỉnh chức năng ga tự động.

Hệ thống khởi động thông minh (PEPS), cho phép người lái mở cửa và khởi động máy trong tầm cảm biến của chìa mà không phải cầm chìa khóa trên tay.

Captiva Revv được trang bị hệ thống giải trí MyLink thế hệ II tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch. Với trang bị này, người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh tích hợp Android Auto và Apple Carplay, qua đó có thể sử dụng tính năng định vị dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay hay nghe radio, xem phim hoặc nghe nhạc khá dễ dàng và tiện lợi.

Đồng hồ cung cấp cho người lái các thông tin về quãng đường di chuyển, mức nhiên liệu sử dụng, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và thực tế, và tốc độ. Người lái xe cũng có thể xem nhiệt độ làm mát động cơ và áp suất lốp của từng bánh xe. 

Trái tim của Chevrolet Captiva Revv là động cơ xăng 2.4L 4 xy lanh phun xăng đa điểm, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp

Các tính năng an toàn tiên tiến mới được trang bị trên Chevrolet Captiva Revv bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù và Hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe là các tính năng có duy nhất trong phân khúc. Những tính năng này sử dụng rada được trang bị ở cản sau giúp cảnh báo các phương tiện di chuyển nằm trong điểm mù của xe, hay cảnh báo có các phương tiện đang di chuyển ngang mà không thể quan sát bằng mắt thường khi lùi xe, từ đó giúp tránh tại nạn khi xe đang lưu thông.Và quan trọng nữa là Chevrolet Captiva Revv đã được bổ sung tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control. Đây chính là một nâng cấp đáng giá dành cho mẫu xe crossover như Chevrolet Captiva Revv.

Giá bán của xe là 879 triệu đồng, được xem là khá hấp dẫn để sở hữu một mẫu xe SUV hạng trung.

Ông Wail cho hay, Chevrolet mới được phát triển và quan tâm tại Việt Nam trong 3-4 năm trở lại đây. Chúng tôi tin tưởng rằng, nếu chỉ có giá thấp thì không đủ làm khách hàng yêu thích thương hiệu. Khi mua xe thì khách hàng còn xem xét tới hệ thống dịch vụ sau bán hàng và sự gắn bó với thương hiệu.

Cheverolet là thương hiệu toàn cầu song vẫn là một thương hiệu mới ở Việt Nam.  Khách hàng đang tìm hiểu và sẽ dần đánh giá đúng thương hiệu này. Phương châm của chúng tôi là chất lượng tốt, dịch vụ tốt và giá cạnh tranh. Trong 10 năm tới, Chevrolet sẽ là thương hiệu phát triển tốt tại Việt Nam. Hệ thống đại lý của chúng tôi đã được xây dựng ổn định, đội ngũ của GM Việt Nam hoạt động tốt và sẽ giúp GM Việt Nam gặt hái được những thành công lớn trong thời gian tới.  

Chevrolet Cruze: Xe hạng C giá rẻ giật mình
Công ty GM Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu xe Chevrolet Cruze với hai phiên bản Cruze LT và Cruze LTZ. Đáng chú ý là chiếc Cruze LTZ có giá 679 triệu đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư