Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chi tiết 23 dự án startup công nghệ nông nghiệp tham gia MATCh 2018
Trang Nguyễn - 27/03/2018 23:28
 
Các giải pháp công nghệ nông nghiệp tốt nhất sẽ có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong Mở rộng lần thứ 6.

Demeter (Việt Nam): DEMETER là nền tảng công nghệ IOT do Demeter Intel xây dựng trong 2 năm. Nó gồm nền tảng phân tích dữ liệu lớn, gọi vốn cộng đồng để thu thập thông tin từ nhà sản xuất và thị trường để cung cấp cho người dung thông tin minh bạch và khách quan về sản phẩm.

Công ty công nghệ Nano Technology STV (Việt Nam): Gel nano là một sự kết hợp của polymer tự nhiên như xenlulo, tinh bột, chitosan, v.v. để tạo một cấu trúc polymer đặc biệt có khả năng lưu trữ và phân phối các hạt nano hoạt tính cho cây trồng. Các hạt nano có thể là phân bón, tiêu diệt vi khuẩn, nấm, vi-rut bảo vệ cây trồng, thay thế cho các hóa chất độc đại. Sản phẩm đã được đăng ký độc quyền sở hữu trí tuệ.

Thủy sản Đại Thành (Việt Nam): Sản phẩm là sự kết hợp của các vi sinh vật có ích cho tôm và bã mĩa để thúc đẩy văn hóa nuôi ao và phòng bệnh cho tôm

PADCO (Việt Nam): SUMITRI là chế phẩm vi sinh dùng để xử lý rơm, gốc rạ thành phân bón ngay tại ruộng. mà không tăng chi phí công xử lý. Khi xử dụng SUMITRI nông dân không tốn thêm bất kỳ công lao động đáng kể nào, đông thời tiết kiệm được tối thiểu 30% lượng phân bón hóa học, tiết kiệm được tối đa 5 lần xử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tăng năng suất cây trồng tối thiểu 15%. Hiện nay, tập quán canh tác lúa của nông dân ở nhiều vùng là sau khi thu hoạch lúa xong rơm, gốc rạ thường được đốt hoặc để tại bờ ruộng gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. SUMITRI là sản phẩm thay thế cho tập quán đốt rơm, rạ còn gây nhiều hệ lụy như tai nạn giao thống, ô nhiễm môi trường, tăng khí thải, khói bụi độc hại,

Cricket One (Việt Nam): Cricket One sản xuất protein với chi phí hợp lý và thân thiện môi trường từ dế bằng việc ứng dụng công nghệ và cách thức nuôi dế thâm canh trong containers đã được hoán cải cho việc nuôi dế sử dụng sản phẩn phụ trong nông nghiệp.

Rynan Technologies Vietnam Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu phát triển và thử nghiệm vật tư thông minh, các giải pháp sáng tạo và các thiết bị IOT để xây dựng một nền nông nghiệp bên vững chịu đượcbiết đổi khí hậu và đặc biệt là chuôi giá trị gạo thích ứng với biến đổi khí hậu.

New Idea Enterprise (Campuchia): New Idea Enterprise là công ty duy nhất tại Cam-pu-chia sản xuất đường từ chuối (sản phẩm duy nhất), kẹo chuối, kẹo dừa và chuối khô. Đây là công nghệ độc đáo. Đường chuối coi là an toàn hơn so với đường cọ và đường mía.

Khmer Organic (Campuchia): Mô hình kinh doanh của chúng tôi đổi mới sáng tạo và tập trung vào: Khách hàng là người Cam-pu-chia và người nước ngoài am hiểu và muốn tiêu thụ sản phẩm organic. Các siêu thị, khách sạn, và nhà hang là khách hang của chúng tôi với sản phẩm chứng nhận tiêu chuẩn organic gồm hoa quả và rau tươi.

Giá trị riêng có: Chúng tôi cung cấp thực phẩm an toàn, các sản phẩm có chứng nhận Oganic, chất lượng cao. Chúng tôi hỗ trợ cộng đồng và cùng trồng sản phẩm và có giá thu mua họp lý đảm bảo cùng phát triển giữa công ty và cộng đồng.

Bolaven Farms Limited (Lào): Vận hành toàn bộ chuỗi giá trị cà phê Arabica đặc biệt và Robusta chất lượng cao; sáng chế và là chủ sở hữu bằng sáng chế “Proceso Puro – Hệ thống chế biến cà phê cherry không tạo rác thải”

Farm Tech Dryer Franchises (Myanmar): Cung cấp dịch vụ sấy nông sản – theo cấp độ làng và hệ thống máy sấy nhượng quyền vi mô (áp dụng cho dịch vụ sấy khô gạo, ngô và đậu tương)

Kiu Myanmar (Myanmar): Phát triển nên tang thương mại điện tử B2B và quản lý nguồn lức doanh nghiệp với khả năng phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp Vừa và nhỏ tiếp cận với tín dụng và thị trường.

Tun Yat (Myanmar): Nền tảng thuê máy nông nghiệp kết nối giữa người có ngồn lực tài chính mua máy (chủ sở hữu máy) để cho các hộ nông dân nhỏ thuê. Máy thu hoạch liên hợp là máy có nhu cầu thuê cao trong chuỗi giá trị.

Greenovator (Myanmar): Chúng tôi cung cấp Aap Green Way Free Agri Mobile cho nông dân để cung cấp giá nông sản hang ngày cho bà con nông dân, thông tin dự báo thời tiết và các kỹ thuật nông nghiệp và liên kết nông dân với các chuyên gia đáp ứng yêu cầu hỏi, đáp.

GoodHout BV (Thái Lan): Áp dụng các phương pháp hợp lý để biến vỏ dừa bỏ đi thành các tấm xơ dừa chất lượng cao (CHB), là sản phẩm chống cháy tự nhiên, chống thấm cao và không có thêm chất keo dính. Thị trường mục tiêu của sản phẩm này là vật liệu trang trí và xây dựng ở Hoa Kỳ và châu Âu, phù hợp với mục tiêu hướng tới sử dụng sản phẩm tái chế, sản phẩm sinh học và thân thiện với môi trường.

Smart Farm Co. Ltd. (Thái Lan): SmartFarm phát triển sản phẩm cảm biến Internet trên vạn vật hướng tới áp dụng trong ứng dụng nông nghệp, cho phép nông dân quản lý nông trại của mình on-line và trong thời gian thực.

Verifik8/FairAgora Asia (Thái Lan): Verifik8 là một nền tảng phần mềm kết nối nhà sản xuất và người mua để tránh rủi ro hoạt động và cải thiện tuân thủ trong chuỗi cung ứng thực phẩm để nâng cao hiệu quả hoạt động xã hội và môi trường trong chuỗi cung ứng thực phẩm nông nghiệp

GAGO Ltd. (Trung Quốc): Giải pháp nông nghiệp thông minh của GAGO là một nền tảng theo dạng đám mây cho phép người dùng quản lý theo thời gian thực và đưa ra lựa chọn tốt hơn bằng cách tận dụng hình ảnh dữ liệu nông học.

Gintel (Đài Loan): Nền tảng blockchain giúp nông dân ghi lại tất cả các giao dịch với hợp tác xã, giữa những người cùng làm; lập kế hoạch hiệu quả hơn, cùng mua bán và hợp tác để chia sẻ nguồn tài nguyên.

Intello Labs Pvt. Ltd. (Ấn Độ): Các giải pháp tận dụng công cụ và phương pháp phân tích tiên tiến (mạng thần kinh nhân tạo và trí tuệ nhân tạo AI), dựa vào hình ảnh được nông dân chụp lại có thể cho biết phân hạng sản phẩm của họ để họ có cơ hội đưa ra mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình.

Pycno Industries (Australia): Pycno thiết kế và sản xuất công nghệ nông nghiệp giúp nông dân và các nhà nông học trồng thực phẩm một cách hiệu quả hơn bằng cách cung cấp cho họ thông tin thời gian thực về điều kiện cây trồng của họ tại các địa điểm xa xôi. Điều này giúp người trồng sử dụng hợp lý lượng nước cần sử dụng, giảm lượng điện dùng để bơm nước cũng như lượng phân bón, thuốc trừ sâu và diệt nấm trong khi cũng giảm thiểu được rủi ro từ các loài gây hại cho cây trồng, căng thẳng cây trồng và tăng số lượng, chất lượng thu hoạch.

AgUnity Pty Ltd (Australia): Hệ thống quản lý chất lượng nước thông minh trên cloud cung cấp nhiều chức năng hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường: quản lý thời gian thực, cải thiện điều kiện nước xấu trong thời gian thực, không cần internet, hiệu chuẩn dụng cụ trong máy chủ cloud thay vì hiệu chuẩn bằng tay; dữ liệu tự động được lưu lại trong kho dữ liệu để phân tích và có tính chính xác cao.

Enzootic Ltd. (Israel và Hong Kong): Công nghệ cấy ghép tế bào của Enzootic cho phép tạo ra ‘siêu giống thể cái’ độc đáo để tạo ra quần thể sinh vật toàn cái. Mỗi siêu giống thể cái có thể rạo ra 100.000-1.000.000 con tôm cái trong suốt giai đoạn sinh sản.

Fluence corporation-NIROBOX (Israel): Nirobox nhanh chóng triển khai giải pháp xử lý nước và nước thải, cung cấp công nghệ xử lý tiên tiến theo gói nhỏ gọn có giá cả phải chăng, cung cấp dấu ấn tổng thể nhỏ nhất trong ngành, khiến sản phẩm mang một vai trò thiết yếu đối với nước đóng chai, vệ sinh, nông nghiệp và các quy trình công nghiệp.

Start-up Indonesia “nhăm nhe” sang thị trường Việt
Theo Deal Street Asia, Go-Jek start-up của Indonesia được cho là đang tuyển dụng các chuyên gia ở Việt Nam để chuẩn bị cho việc đổ bộ vào thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư