Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chiều nay, 161 hành khách Vietnam Airlines còn lại bị kẹt ở Paris sẽ về nước
Anh Minh - 06/01/2016 13:45
 
Vietnam Airlines thông báo chuyến bay VN18 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật từ ngày 3/1 đã khởi hành từ Paris (Pháp) và dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h03 ngày 6/1.
Một máy bay A350 của Vietnam Airlines
Một máy bay A350 của Vietnam Airlines

Cụ thể, tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.

Vietnam Airlines cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4/1, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam.

Sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của Vietnam Airlines và nhà sản xuất Airbus vào đúng dịp cao điểm, cho nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Các nhân viên của Vietnam Airlines đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên, trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng.

“Vietnam Airlines xin trân trọng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 03/01 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết”, đại diện hãng cho biết.

Trước đó, máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3/1. 

Đây là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, đây là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang. 

Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris và được Vietnam Airlines ra mắt lần đầu vào ngày 2/7/2015.

Đội máy bay thương mại của Việt Nam cán mốc 150 chiếc
Tính đến giữa tháng 11/2015, số lượng máy bay đang đăng ký quốc tịch Việt Nam là 150 chiếc, tăng 55 chiếc so với thời điểm 31/12/2010.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư