Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chính phủ "thúc" giám sát, quản lý vốn tại Vinaconex
- 13/06/2014 13:43
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
6 lần vỡ ống nước Sông Đà, Vinaconex chưa rõ 'bệnh'
Nhà thầu Cienco8 và Vinaconex liên tiếp không đạt yêu cầu
Vinaconex giải trình về hàng loạt dự án "dính phốt"
Vinaconex ITC lỗ nặng vì Dự án Cát Bà Amatina
Vinaconex ồ ạt thoái vốn khỏi địa ốc

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu Vinaconex cần có biện pháp quản lý, sử dụng vốn, tài sản theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh tái cơ cấu theo đề án đã được duyệt...

   
  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu Vinaconex cần có biện pháp quản lý, sử dụng vốn, tài sản theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh tái cơ cấu theo đề án đã được duyệt.  

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, thời gian qua, tình hình sản xuất kinh doanh của Vinaconex gặp khó khăn, sản xuất của Tổng công ty sụt giảm; chậm trả lương, nợ lương của công nhân...

Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Vinaconex cần có biện pháp quản lý, sử dụng vốn, tài sản theo quy định của pháp luật, tập trung vào ngành nghề sản xuất kinh doanh chính; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khắc phục tình trạng nợ lương, bảo hiểm xã hội của người lao động; đẩy mạnh tái cơ cấu theo đề án đã được duyệt; chủ động xử lý những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực bộ máy lãnh đạo và quản lý; thường xuyên tăng cường giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh và tài chính của các đơn vị trực thuộc theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước tại doanh nghiệp (SCIC) đánh giá lại kết quả thực hiện tái cấu trúc Vinaconex thời gian qua, cùng các cổ đông khác tiếp tục củng cố Vinaconex theo Đề án tái cấu trúc đã được duyệt; có phương án tái cơ cấu phần vốn nhà nước đầu tư tại Vinaconex; tăng cường quản lý, giám sát việc sử dụng vốn nhà nước tại Vinaconex; hỗ trợ Vinaconex tái cơ cơ cấu tài chính. Nâng cao năng lực của Người đại diện phần vốn nhà nước tại Vinaconex và chỉ đạo Người đại diện cùng Ban quản lý điều hành Vinaconex (công ty mẹ) có phương án giải quyết, xử lý nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động theo chế độ quy định.

Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ Vinaconex và SCIC tăng cường quản lý, giám sát và có giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sử dụng vốn, đẩy mạnh tái cơ cấu tài chính và nâng cao năng lực quản trị; chỉ đạo các chủ đầu tư dự án, công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước do Vinaconex thực hiện để thanh, quyết toán số tiền còn nợ Vinaconex theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư