Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm về chứng nhận chất lượng phân bón
Như Loan - 23/05/2016 18:32
 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm những vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc chỉ định tổ chức hoạt động chứng nhận chất lượng phân bón, thực hiện chứng nhận chất lượng sản phẩm phân bón.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Về nội dung phản ánh trên Báo Dân trí ngày 12/5/2016 đối với kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực phân bón của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố những sai phạm trong chứng nhận chất lượng phân bón, thử nghiệm phân bón, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong kết luận thanh tra.

Đồng thời xử lý nghiêm những vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc chỉ định tổ chức hoạt động chứng nhận chất lượng phân bón, thực hiện chứng nhận chất lượng sản phẩm phân bón, nếu có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý trong tháng 7 năm 2016.

Bên cạnh đó, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về phân bón, đặc biệt là rà soát, ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bộ máy và cán bộ quản lý; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân chứng nhận chất lượng phân bón sản xuất, kinh doanh.

Theo báo Dân trí ngày 12/5/2016, kết luận thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại 11 đơn vị được Cục Trồng trọt chỉ định là cơ sở chứng nhận, thử nghiệm phân bón vẫn để một lỗ hổng rất lớn về việc kiến nghị, xử lý thế nào về hậu quả với hàng ngàn sản phẩm phân bón của hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh phân bón được cấp chứng nhận không đúng, lưu hành sản phẩm không được kiểm soát chất lượng ra thị trường.

 

Sự thật khủng khiếp về những kết quả thử nghiệm phân bón
Kết luận thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) mới công bố về những sai phạm ở 11 tổ chức được Cục Trồng trọt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư