Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chính thức khai trương AEON Mall Long Biên ngày 28/10
Kỳ Thành - 03/09/2015 14:20
 
Tại buổi họp báo do Tập đoàn AEON tổ chức diễn ra sáng nay (3/9), ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết, Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên sẽ chính thức khai trương vào 10 giờ sáng 28/10 tới.
Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ các thông tin về AEON Mall Long Biên tại buổi họp báo. Ảnh: Thanh Huyền
Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ các thông tin về AEON Mall Long Biên tại buổi họp báo. Ảnh: Thanh Huyền

AEON MALL Long Biên được xây dựng tại quận Long Biên, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 5km về phía đông. Đây là trung tâm thương mại thứ 3 tại Việt Nam và đầu tiên tại Hà Nội của AEON, với diện tích xây dựng là 9,6 ha và diện tích sàn là 12 ha được xây dựng trên 4 tầng nổi. Với sức chứa khoảng 1.000 ô tô và 10.000 xe máy, mục tiêu của AEON Mall Long Biên là phục vụ cho khoảng 280.000 hộ gia đình, tương đương trên 1 triệu người Hà Nội.

AEON Mall Long Biên được xây dựng trên khu đất rộng 9,6 ha tại quận Long Biên (Hà Nội)
AEON Mall Long Biên được xây dựng trên khu đất rộng 9,6 ha tại quận Long Biên (Hà Nội)

Gian hàng chủ chốt tại AEON Mall Long Biên là bách hóa tổng hợp AEON Long Biên, cùng với đó là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Hoa Kỳ… như Trần Anh, CGV, AEON Fivimart, Daiso, Dunkin Donuts… Theo ông Yukio Konishi, 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác. Ông Yasuo Nishitoghe, Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam.

Với trung tâm là thực phẩm (Đại siêu thị) của bách hóa tổng hợp AEON, bên cạnh gian hàng hạt nhân xuất hiện đầu tiên ở AEON MALL là AEON Fivi có liên kết vốn đầu tư với AEON, tầng 1 của TTTM cũng sẽ bao gồm khu thời trang quốc tế và khu thể thao. Tầng 2 của dự án là khu thời trang, đồ dùng gia đình và khu thời trang trẻ em. Tầng 3 là khu ẩm thực với sự góp mặt của các thương hiệu nhà hàng của Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… Khu vui chơi trẻ em và rạp chiếu phim 10 phòng chiếu sẽ được xây dựng tại tầng 4 của trung tâm.

Với diện tích cho thuê là 7,2 ha, ông Yukio Konishi cho biết diện tích lấp đầy của AEON Mall Long Biên đã đạt 98%. Theo kế hoạch đến năm 2020, thương hiệu Nhật Bản này sẽ xây dựng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.

Aeon biến Việt Nam thành thị trường chiến lược
Aeon đang lên chiến lược đưa Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ lớn thứ 2 khu vực, sau Malaysia. Với mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỷ đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư