Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chính thức khởi động Giải TPBank World Amateur Golfers Championship 2017
P.V - 01/06/2017 14:35
 
Ngày 1/6/2017 – Sau 2 năm liên tiếp đạt thành tích cao tại World Amateur Golfers Championship, Ban tổ chức Giải vô địch Golf không chuyên thế giới TPBank (TPBank World Amateur Golfers Championship) một lần nữa khởi động Giải TPBank WAGC 2017 dành cho các golf thủ tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp TPBank tổ chức giải đấu Vô địch golf không chuyên thế giới tại Việt Nam. Trong 2 năm 2015 và 2016, giải đấu đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi đội tuyển quốc gia Việt Nam liên tiếp đạt thứ hạng cao: đứng thứ 3 thế giới năm 2015 và thứ 2 thế giới năm 2016.

Cũng giống như các mùa giải trước, giải TPBank WAGC năm nay bao gồm 3 vòng thi đấu: 1 vòng loại phía Bắc, 1 vòng loại phía Nam và 1 vòng chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 3 tỷ đồng. Các golf thủ Việt tham gia thi đấu được BTC chia làm 5 nhóm căn cứ vào Handicap USGA Index. Các vòng thi đấu theo thể thức handicap Strokeplay theo luật golf quốc tế và handicap index tối đa được phép tham gia thi đấu là 25.0 để lựa chọn ra 50 gương mặt đại diện cho các nhóm khác nhau tham gia vào vòng chung kết.

Bên cạnh đó, thông qua hệ thống các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Hội Golf Hà Nội, Hải Phòng; Bình Dương, Vũng Tàu,… BTC cũng sẽ lựa chọn thêm 20 golfer để cùng tranh tài ở Vòng chung kết. Golf thủ vô địch mỗi nhóm tại vòng thi đấu cuối cùng này sẽ tham gia “World Amateur Golfers Championship -World Final” được tổ chức tại Malaysia vào tháng 11 tới.

Để giúp các golfer có thêm cơ hội hiểu về hệ thống sân ở Malaysia, năm nay, BTC giải đã lựa chọn bà Hew Kwee Fah làm giám đốc giải. Bà Fah là người Malaysia và đã từng điều hành rất nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, có chứng chỉ R&A cấp 3. Bà cũng từng là Trưởng ban trọng tài của giải TPBank WAGC 2016. BTC giải kì vọng rằng, việc lựa chọn bà Fah làm giám đốc giải năm nay cùng với việc thành lập tổ trọng tài chuyên môn cao sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

TPBank được Tổng cục Thể dục Thể thao trao giấy khen vì có thành tích đóng góp cho phát triển phong trào golf tại Việt Nam
TPBank được Tổng cục Thể dục Thể thao trao giấy khen vì có thành tích đóng góp cho phát triển phong trào golf tại Việt Nam

Thay mặt BTC giải đấu, ông Nguyễn Việt Anh – Phó TGĐ kiêm GĐ Khối nguồn vốn và Thị trường tài chính chia sẻ: “Sau 2 năm tổ chức thành công giải đấu TPBank WAGC, chúng tôi tự hào khi giải đấu đã góp phần nâng cao chất lượng và phát triển phong trào golf tại Việt Nam khi ngày càng có nhiều người biết đến bộ môn này, có nhiều người chơi hơn. Năm thứ 3 đứng ở vai trò tổ chức, chúng tôi vẫn sẽ duy trì phong độ để mang lại sân chơi tốt nhất cho các golf thủ tại Việt Nam.”

“TPBank World Amateur Golfers Championship” nằm trong hệ thống giải đấu “World Amateur Golfers Championship” – một hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá dành cho các golfer không chuyên đến từ nhiều quốc gia, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA) và được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2015. Bằng việc triển khai giải đấu này, TPBank đã mang lại một sân chơi chuyên nghiệp cho các golfer không chuyên trong nước có cơ hội tranh tài tại một giải golf tầm cỡ thế giới. Trong 2 năm giữ vai trò tổ chức, TPBank đã góp phần nâng cao chất lượng mùa giải và phát triển phong trào golf tại Việt Nam, bước đầu đưa golf Việt Nam hội nhập khu vực và thế giới.

Vòng loại phía Nam sẽ diễn ra ngày 7/7/2017 tại sân Golf Tân Sơn Nhất – TP. Hồ Chí Minh; vòng loại phía Bắc diễn ra ngày 11/8/2017 tại sân golf Sky Lake – Chương Mỹ - Hà Nội; vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 9/9/2017 tại sân golf Jeongsan – Đại Phước – Đồng Nai. Để đăng ký tham gia các vòng thi đấu, các golf thủ đăng ký thông tin tại địa chỉ www.wagc.tpb.vn.

5 golf thủ Việt Nam sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ tranh giải thế giới
Ngày 24/10, tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc, vòng chung kết “Giải vô địch golf Thế giới TPBank” (TPBank World Amateur Golfers Championship - Vietnam Final...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư