Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chính thức thông hầm Đèo cả kết nối Phú Yên và Khánh Hòa
Anh Trung - 31/07/2016 11:28
 
Hôm nay, Bộ Giao thông Vận tải và Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức lễ thông hầm đường bộ đèo Cả nối liền hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả - một dự án trọng điểm quốc gia trên Quốc lộ 1A.

Đến dự Lễ thông hầm đường bộ Đèo Cả có sự hiện diện của Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng khoá 13, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Vietinbank Nguyễn Văn Thắng; Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ; Lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà cùng đại diện các Bộ, Ban, Ngành liên quan và các đối tác, nhà thầu của Dự án

Phát biểu tại Lễ thông hầm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng và biểu dương Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cùng các Nhà thầu đã phấn đấu, nỗ lực suốt 5 năm qua để hoàn thành việc thi công khoan hầm – tiền đề quan trọng để sớm đưa dự án vào khai thác vận hành trong năm 2017.

.
Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng đánh giá cao những hiệu quả lan tỏa mà Dự án hầm Đèo cả mang lại. Ngoài việc đem lại sự an toàn cho cung đường, Dự án chắc chắn sẽ là động lực mới để thúc đẩy phát triển kinh tế hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Bộ Giao thông Vận tải; chính quyền và nhân dân các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa; Ngân hàng VietinBank đã hỗ trợ dự án triển khai toàn bộ các hạng mục đáp ứng tiến độ và yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, đảm bảo thi công an toàn. 

Được khởi động từ năm 2010, trong gần 2 năm chuẩn bị và hơn 3 năm tổ chức thi công, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cùng các nhà thầu và toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, nỗ lực làm việc bất chấp thời gian và thời tiết khắc nghiệt. Nhờ những nỗ lực đó, hầm Đèo Cả đã được thông sớm hơn tiến độ 2 tháng, các hạng mục khác của Dự án cũng đều đạt  và vượt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, được Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá tốt. 

Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả khẳng định: “Ý nghĩa của Dự án hầm đường bộ Đèo Cả vượt ra ngoài những số đo và các phép tính thông thường về lợi ích kinh tế. Đây là một minh chứng của khát vọng cống hiến và quyết tâm vượt qua thách thức, vươn tới tầm cao của chuyên môn trong lĩnh vực đầu tư, thi công xây dựng hầm đường bộ có quy mô lớn, phức tạp về kỹ thuật – một lĩnh vực mà từ trước tới nay, chúng ta luôn phụ thuộc vào nguồn vốn, công nghệ, nhà thầu thi công của nước ngoài". 

Chia sẻ niềm tự hào về kết quả đã đạt được, Tổng Giám đốc Hồ Minh Hoàng cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ, các Bộ, Ngành liên quan, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Vietinbank và chính quyền địa phương sớm thống nhất biện pháp xử lý, quan tâm tháo gỡ những vấn đề đang khiến nhà đầu tư  quan ngại như các quy định về lãi vay không phù hợp; các ưu đãi trong đầu tư chưa có sự đảm bảo và kế thừa, quan điểm trong việc kiểm soát dự án BOT chưa được thống nhất .... "Việc sớm đưa Dự án vào sử dụng là mục tiêu duy nhất của chúng tôi, nhưng cần được sự đồng lòng của xã hội, sự chia sẻ của người dân và các Bộ, Ngành", ông Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh. 

Phát biểu chỉ đạo nhân dịp Lễ thông hầm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cần tiếp tục nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng để sớm đưa Hầm đường bộ Đèo Cả vào khai thác, vận hành đúng tiến độ trong năm 2017. Để thực hiện mục tiêu này, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông Vận tải là đầu mối làm việc với các Bộ liên quan, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Vietinbank tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo cho Nhà đầu tư triển khai và hoàn thành Dự án. Cùng với đó, để phát huy tối đa hiệu quả của hầm đường bộ Đèo Cả, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo  Bộ Giao thông Vận tải sớm thống nhất với Nhà đầu tư phương án tổ chức vận hành, duy tu bảo dưỡng công trình này. 

Nhân sự kiện thông hầm Đèo Cả, ông Hồ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu Đèo Cả  đã thay mặt Hội đồng Quản trị và Ban điều hành Công ty gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ; Bộ Giao thông Vận tải, các Bộ, cơ quan ngang Bộ; lãnh đạo Chính quyền và nhân dân địa phương các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa; Ngân hàng Vietinbank; các tổ chức tài chính tín dụng; các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình đã giúp đỡ và hết sức ủng hộ Dự án. 

Thay mặt Chủ đầu tư Dự án, Tổng Giám đốc Hồ Minh Hoàng cũng bày tỏ sự đánh giá rất cao và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu cùng toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã, đang và sẽ góp sức để hầm đường bộ Đèo Cả sớm được đưa vào sử dụng trong năm 2017 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Đảm bảo tiến độ thông hầm Đèo Cả vào tháng 7/2016
Đó là nhiệm vụ mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao cho Công ty hầm Đèo Cả trong lần ghé thăm và nói chuyện với cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư