Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chính thức thông tàu đường sắt Bắc Nam đoạn qua Thanh Hóa
Anh Minh - 24/05/2018 14:53
 
Vào lúc 13h45 phút chiều nay, tàu qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5 km/h.
Vụ tai nạn đã làm 2 người chết (gồm lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927) và làm 10 người bị thương (trong đó, 3 nhân viên đường sắt, 1 lái xe ô tô tải và 6 hành khách đi tàu
Vụ tai nạn đã làm 2 người chết (gồm lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927) và làm 10 người bị thương, trong đó, 3 nhân viên đường sắt, 1 lái xe ô tô tải và 6 hành khách đi tàu.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, với sự nỗ lực của hàng trăm CBCNV đường sắt cùng sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan chức năng, chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác cứu hộ, cứu nạn, vào lúc 13h45 phút chiều nay, tàu qua  khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5 km/h và dự kiến trả tốc độ khu gian vào ngày mai. và dự kiến trả tốc độ khu gian vào ngày mai.

Trước đó, vào lúc 00h30', ngày 24/5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác tại Km234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến Đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe ô tô tải vượt qua đường sắt.

Hậu quả vụ tai nạn đã làm 2 người chết (gồm lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927) và làm 10 người bị thương (trong đó, 3 nhân viên đường sắt, 1 lái xe ô tô tải và 6 hành khách đi tàu, hiện nay đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa). Ngoài đầu máy mang số hiệu 927 bị đổ và 6 toa xe khách bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng nặng, vụ tai nạn còn làm hư hỏng 150m đường sắt.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn hiện vẫn đang được triển khai thực hiện.

Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn. Đồng thời, bãi bỏ một số tàu xuất phát ngày 24/5 tại Vinh và Đồng Hới; hành khách đi tàu SE36 tại Vinh (Vinh - Hà Nội) được chuyển sang đi tàu SE6 còn tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới - Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.

Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất lệ phí đối với các đoàn tàu sau: Các tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23/5 (SE1, SE19, NA1); Hành khách có vé đi từ Khoa Trường đến ga Hà Nội ngày 23/5 và ngày24/5 trên các đoàn tàu SE2, SE4 (xuất phát tại Sài Gòn ngày 22/5), SE20 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 23/5).

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thanh Hóa do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã vào Bệnh viện để tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ tai nạn trên.

Hành khách kể phút ôm con 1 tuổi lộn nhào theo toa tàu xuống ruộng
“Thời điểm xảy ra tai nạn lật tàu khoảng quá nửa đêm, lúc đó khách trên tàu gần như đang ngủ hết. Nghe tiếng ầm, toa tàu từ từ lật xuống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư