Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chính thức thông xe cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong
Thanh Sơn - 25/01/2017 22:59
 
Chiều nay, 25/1, cây cầu vượt vòm thép đầu tiên của thành phố Hải Phòng đã chính thức thông xe đi vào sử dụng sau 8 tháng thi công.

“Đây là công trình đầu tiên trong lịch sử thành phố được đánh giá là công trình giao thông có tốc độ thi công “thần tốc” – 245 ngày, không chỉ ở Hải Phòng mà đối với cả nước. Đây là công trình được thi công theo lệnh khẩn cấp của chính phủ. Quá trình thi công được thành phố Hải Phòng ưu tiên tối đa bố trí nguồn vốn, chỉ đạo quyết liệt theo từng ngày. Cây cầu này sẽ là khởi đầu cho hàng loạt công trình giao thông như cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, QL10 sẽ được đưa vào sử dụng trong quý II, và quý III/2017, cầu Hoàng Văn Thụ sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công”, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại lễ thông xe.

Cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong.
Cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong.

Dự án “Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm” có tổng mức đầu tư gần 310 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phẩn Tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC và Công ty cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long (MECO).

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu cắt băng khánh thành.
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu cắt băng khánh thành.

Cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm là cầu vĩnh cửu, dài 267,6m, tải trọng HL93 chịu tải trọng lớn nhất (đầy tải). Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h. Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp, trong đó có 1 nhịp vòm thép và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn. Cầu vượt tại nút giao này là cây cầu vòm thép đầu tiên được xây dựng trong đô thị Hải Phòng, trong đó nhịp vòm thép dài tới 99m với nét nổi bật nhất là bố trí hệ thống ánh sáng, đèn LED nghệ thuật trên cầu.

.
.

Ngã tư đường Lê Hồng Phong giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là nút giao thông trọng điểm của khu vực nội thành Hải Phòng, kết nối 02 tuyến đường đặc biệt quan trọng. Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là một phần đoạn QL5 qua nội thành và đường Lê Hồng Phong là tuyến đường chính đi đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Hàng ngày, nút giao thông này có lưu lượng phương tiện rất lớn, mật độ giao thông gần 50.000 xe/ngày đêm, chủ yếu là các phương tiện container, xe tải...

Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, sau hơn 8 tháng thi công, cầu vượt khác mức đã hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng so với mục tiêu ban đầu đề ra, trở thành cây cầu có tốc độ thi công nhanh nhất ở Hải Phòng từ trước tới nay. Cây cầu này đồng thời cũng đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ cao, góp phần cải tạo, nâng cấp diện mạo đô thị Hải Phòng cũng như tạo điểm nhấn ở cửa ô theo đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Cầu vượt được chính thức thông xe đi vào hoạt động sẽ khắc phục đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự thông suốt và thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực. Đáp ứng nhu cầu vận tải của khu vực tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là vào những ngày giáp Tết dân tộc là niềm vui rất lớn của người dân Hải Phòng và nhiều doanh nghiệp vận tải.

Hải Phòng hoàn thành công tác GPMB khu đất với hơn 1.700 hộ dân
Chỉ trong vòng hơn 8 tháng, tính từ đầu tháng 4/2016 đến ngày 22/12/2016, toàn bộ mặt bằng rộng 78,5ha của dự án Vinhomes Riva City Hải Phòng đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư