Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chốn ăn chơi bậc nhất đất Cảng Ruby karaoke bị triệt phá như thế nào?
Q.Minh (Vietnamnet) - 01/07/2016 16:25
 
Đại tá Phạm Văn Điềm cho biết, ngoài hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Ruby karaoke, cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Thủ đoạn lách luật của nữ chủ quán

Sáng nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy (PC47) - Công an Hải Phòng đã thông tin về vụ việc triệt phá tụ điểm tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Ruby karaoke (số 8 đường vòng Hồ Sen, phường Trại Cau, quận Lê Chân).

Đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng PC47 cho biết, bước đầu đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Xuân Nam (SN 1986, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên), quản lý nhân viên nữ của Ruby karaoke và Bùi Đức Huy (SN 1989, ở xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên), cùng về hành mua bán trái phép chất ma túy.

Theo điều tra của cơ quan Công an, trong quá trình quản lý tại quán hát, khi thấy khách có nhu cầu mua thuốc lắc, ketamine, Nam gọi điện để Huy chuyển “hàng” đến bán.

Ruby karaoke, Ruby karaoke Hải Phong, chốn ăn chơi bậc nhất đất Cảng
Quán Ruby karaoke

Liên quan tới hoạt động thác loạn tại “động lắc” Ruby, Đại tá Phạm Văn Điềm cũng cho biết, công an đang tiến hành điều tra về hành vi môi giới mại dâm, bước đầu, đã xác định có 3 đối tượng liên quan đến hành vi này.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an cũng đã xác định “động lắc” Ruby karaoke thuộc công ty TNHH Ngọc Thủy do bà Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1972, tức Thủy “tu”, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) làm giám đốc. Cơ sở này được cấp phép hoạt động karaoke từ tháng 2/2014, bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2014.

Tuy nhiên, sau khi quán đi vào hoạt động, bà Thủy đã làm hợp đồng ủy quyền trách nhiệm thời hạn 3 năm cho ông Nguyễn Đức Bảo (SN 1959, ở quận Lê Chân), đang giữ chức Phó giám đốc Công ty toàn quyền quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của quán Ruby.

Đại tá Phạm Văn Điềm cho biết, trên thực tế, ông Bảo sức khỏe yếu, là người tàn tật, bị cụt 1 chân, bị chấn thương sọ não, không đủ khả năng điều hành hoạt động để quản lý. Mọi hoạt động của quán bà Thủy điều hành với sự giúp đỡ của tổng quản lý Nguyễn Đình Hiệp (SN 1975) và Lê Xuân Nam.

Đại tá Điềm nhận định, đây có có thể là một thủ đoạn lách luật của người chủ quán karaoke này. Cơ quan Công an sẽ tiến hành đấu tranh để đưa người thật sự phải chịu trách nhiệm ra trước pháp luật.

Chốn ăn chơi hoạt động lệnh hướng

Rạng sáng 29/6, lực lượng công an đã kiểm tra phòng 304 quán Ruby karaoke nơi có 30 “dân chơi” đang bay lắc thác loạn, phát hiện trên bàn có ma túy tổng hợp. Sau khi test nhanh cả 30 người dương tính với ma túy, công an đã thực hiện khám xét khẩn cấp toàn bộ Ruby karaoke.

Ruby karaoke, Ruby karaoke Hải Phong, chốn ăn chơi bậc nhất đất Cảng
Cơ quan công an đột kích quán Ruby karaoke sáng 29/6, tạm giữ cả trăm người

Tại 21 phòng có khách (trong tổng số 24 phòng của quán), công an phát hiện 12 phòng có ma túy, thu giữ 82 viên thuốc lắc, 18 gói ketamine. Công an đã niêm phong toàn bộ tang vật, thu giữ giấy tờ, sổ sách liên quan phục vụ điều tra. Ngay sau đó, “động lắc” Ruby đã bị đình chỉ hoạt động.

Sau khi chuyển 276 “dân chơi” và nhân viên quán về trụ sở để xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định có 105 người dương tính với chất ma túy. Trong số này có 43 người (29 nam, 14 nữ) đã được chuyển tới Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội Hải Phòng (Trung tâm Gia Minh) để xác định tình trạng sử dụng ma túy, đồng thời phục vụ điều tra.

Cơ quan điều tra cho biết, từ khi Ruby karaoke đi vào hoạt động tại khu vực trung tâm hành chính của quận Lê Chân, Giám đốc Công an Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ mở hồ sơ quản lý và xử lý những vi phạm theo thẩm quyền đối với nhà hàng này.

Theo đánh giá của cơ quan điều tra, đây là một cơ sở kinh doanh giải trí đã hoạt động lệch hướng, sai mục tiêu, nội dung đăng ký kinh doanh nên đã tạo dư luận không tốt về an ninh trật tự và có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Từ đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ, chủ trì là Cục CSĐT Tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với PC47 Công an TP Hải Phòng đồng chủ trì thực hiện kế hoạch triệt xóa tụ điểm ăn chơi bậc nhất đất Cảng này.

Đột kích quán Karaoke Ruby to nhất đất Cảng, tạm giữ 300 đối tượng
Khoảng 1h sáng 29.9, Bộ công an phối hợp với CA TP.Hải Phòng tổ chức đột kích vào quán Karaoke Ruby, địa chỉ số 8 đường Vòng Hồ Sen, quận Lê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư